Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan sẽ nêu bật hành động bạo lực của phe Áo Đỏ


Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva nói chuyện với ủng hộ viên tại một cuộc vận động tranh cử
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva nói chuyện với ủng hộ viên tại một cuộc vận động tranh cử

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hứa sẽ tiết lộ thông tin mới về cuộc bạo động chính trị trong một cuộc vận động bầu cử ngày hôm qua tại đúng nơi diễn ra các cuộc biểu tình gây chết người của phe Áo Đỏ.

Giới hữu trách đã triển khai hàng trăm cảnh sát tới hiện trường vì lo ngại xảy ra bạo lực, trong khi các thủ lĩnh Áo Đỏ ra lệnh cho các ủng hộ viên tránh xa địa điểm vừa kể ở trung tâm Bangkok.

Các thành viên đối lập nói rằng việc lựa chọn địa điểm đó của ông Abhisit là một điều xúc phạm tới thân nhân của hơn 90 người thiệt mạng khi cảnh sát giải tán cuộc biểu tình kéo dài 6 tuần hồi tháng Năm 2010.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho cuộc bầu cử diễn ra ngày 3/7 ở Thái Lan cho thấy đảng Dân chủ của ông Abhisit đang tụt sau đảng Puea Thai do bà Yingluck Shinawatra lãnh đạo.

Bà này là em gái của cựu thủ tướng hiện đang sống lưu vong là ông Thaksin Shinawatra. Việc ông này bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi năm 2006 đã dẫn tới các cuộc biểu tình của phe Áo Đỏ.

Ông Abhisit hôm qua nói với các phóng viên rằng ông nghĩ các cử tri đã bị tác động bởi việc chỉ trích cách thức xử lý của chính phủ đối với các cuộc biểu tình, và rằng cuộc tập họp này có ý đồ như một cơ hội để xác minh những sự hiểu lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG