Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Phe Áo Đỏ lại biểu tình chống chính phủ


Hàng vạn người mặc áo đỏ biểu tình chống chính phủ đang thực hiện thêm một cuộc tụ họp ở Bangkok, làm tràn ngập khu mua sắm sang trọng và tê liệt giao thông ở thủ đô Thái lan.

Một số các khu thương xá phải đóng cửa ngày hôm nay và người biểu tình đe dọa sẽ biểu tình suốt đêm.

Cuộc biểu tình phần lớn là ôn hòa và cảnh sát ước tính số người biểu tình lên tới 55 ngàn người.

Cảnh sát đã phải giải nguy cho một người đàn ông ngồi trên một chiếc xe hạng sang đã bị người biểu tình đập vỡ kính khi ông tìm cách lái xe băng qua đoàn người biểu tình.

Một tuần trước đây, khoảng 80 ngàn người Áo Đỏ đã buộc binh sĩ chính phủ rời bỏ các vị trí ở Bangkok để tránh xảy ra tình trạng đối đầu.

Một phát ngôn viên của phe Áo Đỏ nói rằng phong trào của ông giữ nguyên đòi hỏi là trong vòng 15 ngày chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải giải tán quốc hội.

Trong hai ngày thương lượng hồi đầu tuần này, ông Abhisit cho biết ông sẵn sàng tổ chức bầu cử trước khi nhiệm kỳ của ông đáo hạn, nhưng ông sẽ không giải tán quốc hội vì hành động đó sẽ không giải quyết được tình trạng chia rẽ sâu sắc về chính trị ở Thái Lan.

Kể từ khi Thủ tướng Thaksin Shinawatra bị quân đội lật đổ năm 2006 đến nay, Thái lan đã bị xáo trộn bởi một loạt những cuộc biểu tình qui mô lớn của phe Áo Ðỏ và đối thủ của phe này là phe Áo Vàng, ủng hộ chính phủ hiện thời.
Đợt biểu tình qui mô lớn mới nhất đã bắt đầu hôm 14 tháng 3 ở Bangkok.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG