Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Thái Lan sẽ xét hỏi nghi can buôn lậu vũ khí


Các thành viên thuộc một ủy ban quốc hội Thái Lan cho hay họ sẽ đến gặp người bị cáo buộc tội buôn bán vũ khí bất hợp pháp Viktor Bout trong nhà tù để thẩm tra ông ta về buổi gặp mặt giữa ông với một phụ tá thân cận của Thủ tướng Thái.

Tuần trước ông Bout đã đưa ra một tuyên bố nói rằng nhà lập pháp của Thái Lan, ông Sirichoke Sopha, một phụ tá của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, đã đến gặp ông ta trong nhà tù vào tháng Tư.

Ông nói rằng nhân vật thuộc đảng đương quyền này muốn tìm kiếm các thông tin ràng buộc Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra vào một chuyến hàng gồm vũ khí bất hợp pháp, và lời khuyên làm sao để chặn bắt chiếc phi cơ riêng của nhà lãnh đạo đang tại đào này.

Ông Sirichok đã nhận là có đến gặp ông Bout trong nhà tù nhưng nói rằng ông chỉ điều tra về vụ vũ khí của Bắc Triều Tiên bị khám phá và tịch thu tại Bangkok vào tháng 12 năm ngoái.

Lời giải thích của ông Sirichok không làm hài lòng nhà lập pháp đối lập Jatuporn Prompan. Ông Prompan cho biết thành viên trong Ủy ban Đối ngoại của quốc hội Thái sẽ đến gặp ông Bout vào thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG