Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ phải đối phó nhiều hơn với khủng bố ngay tại nội địa


Các vụ tấn công này ngày càng được thực hiện bởi những người Mỹ sinh trưởng ở Hoa Kỳ rồi ra nước ngoài cộng tác với các nhóm khủng bố
Các vụ tấn công này ngày càng được thực hiện bởi những người Mỹ sinh trưởng ở Hoa Kỳ rồi ra nước ngoài cộng tác với các nhóm khủng bố

Một cuộc nghiên cứu mới cho biết những đe dọa khủng bố nhắm vào Hoa Kỳ đã thay đổi kể từ sau vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001. Đó là những vụ khủng bố ở qui mô nhỏ và thường xuất phát từ những nguồn nội địa.

Phúc trình được Trung Tâm Lưỡng Đảng tại thủ đô Washington công bố hôm thứ Sáu.

Một trong những tác giả soạn phúc trình, ông Bruce Hoffman, nói với các nhà báo rằng các tổ chức khủng bố đã chuyển từ những vụ tấn công qui mô lớn như đã được thực hiện vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, sang những vụ tấn công ít tinh vi hơn, nhưng lại thường xuyên hơn.

Ông Hoffman cho biết những vụ tấn công này ngày càng được thực hiện bởi những người Mỹ sinh trưởng ở Hoa Kỳ rồi ra nước ngoài cộng tác với các nhóm khủng bố.

Cuộc nghiên cứu cho biết trong năm 2009, ít nhất 43 công dân Mỹ hoặc thường trú tại Mỹ đứng vào hàng ngũ các nhóm tranh đấu bạo động bị truy tố hoặc kết tội khủng bố tại Hoa Kỳ hoặc các nơi khác.

Đó là năm xảy ra nhiều vụ khủng bố nhất kể từ sau năm 2001.

Các tác giả bản phúc trình nói là các cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ chưa thích ứng đủ để đối phó với những đe dọa mới này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG