Đường dẫn truy cập

'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá của ngư dân Khánh Hòa, 5 người mất tích


Ảnh minh họa: Tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc đâm chìm gần quần đảo Hoàng Sa hồi tháng 5, 2014.
Ảnh minh họa: Tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc đâm chìm gần quần đảo Hoàng Sa hồi tháng 5, 2014.

Một tàu cá của ngư dân Khánh Hòa đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa vào sáng 7 tháng 3 thì bị một tàu lạ đâm chìm. Thuyền trưởng tàu đánh cá là ông Nguyễn Tầm đã phát tín hiệu kêu cứu, và sau đó đã mất tích cùng bốn tay chài đi chung.

Truyền thông trong nước xác định chiếc tàu đánh cá là của ông Nguyễn Văn Tèo, ở Hòn Rớ, phường Phước Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa làm chủ. Chiếc tàu này đã ra khơi đánh cá từ ngày 24 tháng 2.

Bà Lê Thị Hằng, vợ của ông Tèo chủ tàu nói với đài VOA:

"Anh Nguyễn Tèo bây giờ đang ngoài biển, tìm anh Nguyễn Tầm," là anh ruột của ông Tèo.

Bà Hằng kể: "8 giờ 15 ngày 7 tây, tàu đang làm thì có một chiếc tàu tung vô tàu [mình], thì tàu đắm lần lần xuống. Năm anh em bỏ một cái thúng chai xuống, rồi leo vào thúng, và kêu tổng đài của Nha Trang, nhưng tổng đài Nha Trang không bắt máy được. Có một chiếc tàu khác nghe kêu cứu, nên đã kêu về nhà, thìm mình mới biết là tàu mình bị chìm. Sau đó là mất liên lạc luôn."

"8 giờ 15 ngày 7 tây, tàu đang làm thì có một chiếc tàu tung vô tàu [mình], thì tàu đắm lần lần xuống. Năm anh em bỏ một cái thúng chai xuống, rồi leo vào thúng, và kêu tổng đài của Nha Trang, nhưng tổng đài Nha Trang không bắt máy được. Có một chiếc tàu khác nghe kêu cứu, nên đã kêu về nhà, thìm mình mới biết là tàu mình bị chìm. Sau đó là mất liên lạc luôn."
Bà Lê Thị Hằng, vợ của chủ tàu đánh cá Nguyễn Văn Tèo, nói.

Theo bà Hằng thì hiện không biết tung tích của chiếc tàu lạ đâm vào tàu cá của nhà bà.

Bà Hằng: "Anh Nguyễn Tầm nói là bị tàu tung, nhưng không biết tàu của ai. Khi bị tung vào thì tàu đắm lần xuống. Không biết tàu gì đụng. Không có thông tin nào hết. Mặc may là chỉ có năm anh thuyền viên đó biết."

Báo chí địa phương loan tin rằng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn huy động nhiều phương tiện đến hiện trường, nhưng hiện chỉ thấy xác tàu cá bị đâm chìm trôi dạt cách vị trí đã báo ban đầu khoảng 4,5 hải lý, và chưa tìm được 5 ngư dân đang mất tích.

Bà Hằng cho biết mọi người đang rất lo lắng về số phận của năm ngư dân đang lênh đênh trên biển cả: "Lo làm sao vớt được 5 anh em đang trôi nổi trên cái thúng chai. Năm anh em thuyền viên đó hiện đã lênh đênh trên biển đã hai ngày rồi, lương thực không có, vừa khát nước, vừa nắng, vừa lạnh."

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vị trí xảy ra tai nạn cách đảo Linh Côn, Quần đảo Hoàng Sa khoảng 41 hải lý, về hướng đông nam -- cách thành phố Đà Nẵng 285 hải lý, về hướng đông nam.

Theo báo điện tử Soha News, chiều 8 tháng 3, Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng Trung Quốc để thông báo và đề nghị cứu nạn ngư dân Việt Nam đang bị nạn.

Theo Soha News, VietNamNet, VOA

'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá của ngư dân Khánh Hòa, 5 người mất tích
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:18 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG