Đường dẫn truy cập

Tân nội các Ai Cập tuyên thệ nhậm chức


Một số cựu bộ trưởng được giữ lại trong chính phủ mới, gồm có tổng tư lệnh quân đội Abdel Fattah el-Sissi giữ chức bộ trưởng quốc phòng.
Một số cựu bộ trưởng được giữ lại trong chính phủ mới, gồm có tổng tư lệnh quân đội Abdel Fattah el-Sissi giữ chức bộ trưởng quốc phòng.
Nội các mới Ai Cập đã tuyên thệ nhâm chức sau khi chính phủ trước làm cả nước Ai Cập ngạc nhiên vì từ chức cách đây chưa đầy một tuần.

Tổng thống lâm thời Adly Mansour ngày thứ Ba vừa qua đã chọn ông Ibrahim Mahlab làm tân Thủ tướng và giao cho ông nhiệm vụ thành lập một chính phủ mới. Ông Mahlab đã quyết định giữ lại một số cựu bộ trưởng trong chính phủ mới của ông, gồm có tổng tư lệnh quân đội Abdel Fattah el-Sissi giữ chức bộ trưởng quốc phòng và ông Muhammad Ibrahim làm bộ trưởng nội vụ.

Ông Mahlab là người đứng đầu công ty xây dựng quốc doanh khổng lồ dưới thời Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak và giữ chức vụ bộ trưởng nhà đất trong nội các lâm thời đã từ chức vào ngày thứ Hai.

Ông Mahlab trong một cuộc họp báo cho biết quyết tâm “dẹp tan khủng bố ở mọi ngóc ngách” của Ai Cập và vãn hồi an ninh.

Ai Cập đã gánh chịu một làn sóng đình công phản đối những thất bại kinh tế của chính phủ giữa lúc nước này đang tiến đến cuộc bầu cử Tổng thống được dự trù vào tháng 7 tới đây.

Bộ trưởng quốc phòng Sissi sẽ ra tranh cử Tổng thống.

Cựu Thủ tướng lâm thời Hazem el-Beblawi đã điều hành chính phủ kể từ tháng 7 năm ngoái sau khi quân đội lật đổ Tổng thống Hồi Giáo Mohamed Morsi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG