Đường dẫn truy cập

Đền thờ Do thái ở Jerusalem bị tấn công


Nhân viên cấp cứu khiêng thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tấn công đền thờ Do thái ở Jerusalem, ngày 18/11/2014.
Nhân viên cấp cứu khiêng thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tấn công đền thờ Do thái ở Jerusalem, ngày 18/11/2014.

Cảnh sát Israel cho hay 2 người Palestine đã tấn công một đền thờ Do thái ở Jerusalem, giết chết ít nhất 4 tín đồ và làm bị thương 6 người khác.

Một người đến đền thờ kể lại rằng sáng thứ ba khi ông và một số người khác vừa bước vào đền thì nghe tiếng súng từ dưới nhà, thoạt đầu chỉ nghe một, rồi hai phát súng, thế rồi nghe một loạt, ít nhất 6, 7 phát súng. Mọi người ùa chạy ra ngoài.

Ông này nói rằng nhóm người hiểu rằng có ai đó bị giết hay bị thương nặng ở dưới nhà, họ gọi cảnh sát, cảnh sát đã tới nơi khoảng 10 phút sau đó.

Một người phát ngôn của cảnh sát nói những kẻ tấn công được trang bị búa và súng ống khi họ tấn công vào lúc đang diễn ra các buổi cầu nguyện buổi sáng thứ ba tại khu vực Har Nof của Cổ thành Jerusalem.

Người phát ngôn của cảnh sát nói rằng những nghi can mà bà mô tả là “những kẻ khủng bố” đã bị cảnh sát hạ sát.

Có mặt tại London hôm thứ Ba để thảo luận với vị tương nhiệm Anh, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã lên án vụ tấn công ở Jerusalem là 'một hành động khủng bố rõ rệt, một hành động giết người, tàn bạo phi lý'.

Ngoại trưởng Kerry nói: “Tôi kêu gọi giới lãnh đạo Palestine tại mỗi cấp, hãy lên án vụ này bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất. Vụ bạo động này không có chỗ đứng ở bất cứ nơi nào.”

Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu quy lỗi cho điều mà ông mô tả là sự 'khiêu khích' của nhóm chủ chiến Hamas và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, mà ông Netanyahu nói 'đã bị cộng đồng quốc tế làm ngơ'.

Nhưng vài giờ sau đó, ông Abbas cũng lên án cuộc tấn công này.

Đây là vụ việc mới nhất trong tình hình bạo động gia tăng tại Jerusalem và vùng bờ Tây trong suốt tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG