Đường dẫn truy cập

Taliban giết chết 13 binh sĩ Afghanistan


Những kẻ tấn công đã nổ súng vào chiếc xe buýt tại thủ đô Kabul, một trong số họ đã xông vào bên trong xe, kích nổ khối bom trong người, giết chết 5 sĩ quan.
Những kẻ tấn công đã nổ súng vào chiếc xe buýt tại thủ đô Kabul, một trong số họ đã xông vào bên trong xe, kích nổ khối bom trong người, giết chết 5 sĩ quan.

Các phần tử hiếu chiến Taliban đã giết chết 13 binh sĩ và cảnh sát Afghanistan trong những vụ tấn công khác nhau hôm qua tại Kabul và tại một trung tâm tuyển quân ở thành phố Kunduz ở miền bắc.

Tại thủ đô Kabul, hai phần tử hiếu chiến quấn chất nổ quanh mình, và mang theo súng máy đã phục kích một chiếc xe buýt đang chở các sĩ quan quân đội Afghanistan trên một con đường chính dẫn vào trung tâm thành phố.

Các giới chức Afghanistan cho hay những kẻ tấn công đã nổ súng vào chiếc xe buýt, một trong số họ đã xông vào bên trong xe, kích nổ khối bom trong người, giết chết 5 sĩ quan. 9 người khác bị thương trong vụ này.

Đây là vụ tấn công gây thương vong lớn nhất xảy ra tại thủ đô Kabul tính từ tháng 5, khi một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đoàn quân xa của NATO giết chết 18 người, trong đó có 6 binh sĩ người nước ngoài.

Sáng sớm hôm Chủ nhật, ít nhất 4 phần tử hiếu chiến mang theo súng và áo đánh bom tự sát đã tấn công một trung tâm tuyển quân ở tỉnh Kunduz ở miền bắc, giết chết 4 binh sĩ Afghanistan và 4 cảnh sát viên.

Các giới chức nói rằng ít nhất 2 trong số những kẻ tấn công vẫn còn sống sau vụ tấn công ban đầu, và đã chống cự lực lượng an ninh trong cuộc đọ súng kéo dài cả ngày. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến thăm binh sĩ Đức tại Kunduz một ngày trước đó.

Phe Taliban đã tuyên bố đã thực hiện cả hai vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG