Đường dẫn truy cập

Tai nạn tàu hỏa ở bang Washington: tàu trật, rớt xuống xa lộ 


Tàu hỏa Amtrak đã trật đường ray trên một cây cầu bắc qua đường cao tốc chính ở thành phố DuPont, bang Washington, vào sáng thứ Hai 18/12.
Tàu hỏa Amtrak đã trật đường ray trên một cây cầu bắc qua đường cao tốc chính ở thành phố DuPont, bang Washington, vào sáng thứ Hai 18/12.

Một tàu hỏa Amtrak đã trật đường ray trên một cây cầu bắc qua đường cao tốc chính ở thành phố DuPont, bang Washington, vào sáng thứ Hai 18/12.

Một số toa tàu rớt xuống Xa lộ xuyên tiểu bang số 5 (Interstate 5), giết chết nhiều hành khách, theo nhà chức trách.

Một người phát ngôn của cảnh sát trưởng địa phương, ông Ed Troyer, nói với các phóng viên có mặt tại hiện trường rằng có nhiều người chết, tuy nhiên ông không có con số chính xác.

Ông cho biết không có người lái xe nào thiệt mạng, mặc dù có một số người bị thương khi một số toa xe rơi trúng nhiều chiếc xe chạy bên dưới.

Hành khách Amtrak Chris Karnes nói với hãng tin KIRO 7 ở địa phương cho biết hành khách buộc phải đá vỡ cửa số toa tàu để thoát thân, bởi vì các cửa thoát hiểm không hoạt động sau khi tàu trật đường rầy.

“Tàu vừa chạy ngang thành phố DuPont và chúng tôi cảm thấy như tàu đang chạy qua một khúc quanh. Bỗng dưng chúng tôi cảm thấy tàu rung chuyễn, và nghe một tiếng động, chúng tôi có cảm giác như tàu đang lao xuống một ngọn đồi.”

Ông nói thêm:

“Chưa kịp hoàn hồn, người chúng tôi bị văng mạnh vào lưng ghế trước, cửa sổ bể tung, tàu dừng lại, và chúng tôi thấy nước úa ra khỏi xe. Nhiều người hét lên.”

Tai nạn tàu Amtrak ở bang Washington
Tai nạn tàu Amtrak ở bang Washington

Tai nạn trật đường rầy xảy ra vào ngày đầu tiên xe lửa Amtrak bắt đầu sử dụng một tuyến đường mới nối liền các thành phố của Tacoma và Olympia, trong khuôn khổ một dự án nhằm cắt ngắn thời gian của cuộc hành trình, theo như một thông cáo báo chí của Bộ Giao thông hồi tháng 10 năm nay.

Chuyến tàu hôm thứ Hai 18/12, được ấn định rời bến ở Seattle vào lúc 6 giờ sáng (1400 GMT), trực chỉ thành phố Portland, bang Oregon, là chuyến tàu đầu tiên chạy trên tuyến hỏa xa mới.

Hiện không rõ liệu vụ trật đường rầy, xảy ra vào đúng cao điểm, một tuần lễ trước Lễ Giáng Sinh, có liên hệ gì với tuyến hỏa xa mới hay không.

Công ty Amtrak xác nhận tàu hỏa của họ gặp sự cố và cho biết có một số người bị thương, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tàu gặp nạn vào khoảng 7:30 sáng sáng thứ Hai 18/12 (15:30 GMT). Một bức ảnh do người phát ngôn của Cảnh sát bang Washington tải lên mạng chụp cảnh một toa tàu bị lật rơi xuống xa lộ bên dưới, một toa tàu khác nằm chênh vênh trên một đoạn cầu trên xa lộ.

Báo chí địa phương tường thuật rằng có khoảng 70 người trên tàu, dựa theo Bộ giao thông tiểu bang.

Amtrak trật đường ray ở Philadelphia, ít nhất sáu người chết (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG