Đường dẫn truy cập

Tai nạn đường sắt New Jersey: 1 người chết, 100 bị thương


Đoàn tàu New Jersey Transit trật bánh và đâm qua trạm ở Hoboken, New Jersey, Hoa Kỳ. Ảnh của Chris Lantero, ngày 29 tháng 09 năm 2016.
Đoàn tàu New Jersey Transit trật bánh và đâm qua trạm ở Hoboken, New Jersey, Hoa Kỳ. Ảnh của Chris Lantero, ngày 29 tháng 09 năm 2016.

Có ít nhất 1 người chết và khoảng 100 người bị thương sau khi một xe lửa đâm vào nhà ga ở Hoboken, bang New Jersey, Hoa Kỳ. Nhiều người bị thương nghiêm trọng.

Phát ngôn viên Hội đồng thành phố Hoboken Juan Melli cho VOA biết con tàu đã bị trật đường rày và đâm vào nhà ga trong giờ cao điểm sáng thứ Năm.

Các nhân chứng nói họ thấy một phụ nữ bị kẹt dưới lớp xi măng và một người khác đổ máu sau khi tàu đâm qua một tấm chắn nằm cuối đường rày. Con tàu đã dừng lại dưới khu có mái che nằm giữa phòng đợi và bến tàu, khiến một phần mái nhà bằng kim loại bị đổ sập.

Bà Mary Schiavo, cựu Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, nói với CNN rằng tai nạn có thể là do một “nhân viên bảo trì gặp vấn đề hoặc trục trặc trên xe lửa”.

Không một chiếc tàu nào nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan New Jersey Transit, cơ quan điều hành hệ thống vận tải của chính quyền tiểu bang, được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn thiết kế để ngăn chặn tai nạn bằng cách tự động giảm tốc hoặc dừng xe lửa di chuyển quá nhanh. Chính phủ liên bang đã ra lệnh cài đặt hệ thống này trên toàn quốc, nhưng hạn chót đã liên tục bị dời lại theo yêu cầu của hệ thống đường sắt.

Các hình ảnh trên truyền hình và mạng xã hội cho thấy thiệt hại nghiêm trọng tại nhà ga và đầu tàu.

Các chuyến tàu đi và đến Hoboken, cách New York 11 km, đều bị đình chỉ.

Các đội cứu hộ đang có mặt tại hiện trường. Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra tai nạn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG