Đường dẫn truy cập

Tai nạn đường sắt Canada: Trưởng tàu không gài phanh đúng cách


Những chiếc xe bị cháy gần khu vực đoàn tàu ở Lac Megantic, 9/7/2013
Những chiếc xe bị cháy gần khu vực đoàn tàu ở Lac Megantic, 9/7/2013
Giám đốc công ty đường sắt có đoàn tàu tự động lăn bánh và trật đường ray hồi tuần trước tại một thị trấn nhỏ ở Canada khiến các toa xe chở nhiên liệu phát nổ gây chết người nói rằng người trưởng đoàn tàu đã gài phanh không đúng cách khi cho tàu đậu lúc hết ca làm.

Ông Edward Burkhardt, thuộc Công ty đường sắt Montreal, Maine & Atlantic Railway, tới thăm Lac Megantic hôm thứ Tư và nói với các thông tín viên rằng người nhân viên không được nêu tên này đã bị nghỉ việc không ăn lương.

Ông Burkhardt nói người nhân viên này đã khai với công ty ông đã gài tất cả 11 phanh tay của chuyến tàu nhưng Giám đốc công ty nói ông không còn tin tưởng người nhân viên này.

Ông George Bibel, tác giả cuốn sách “Train Wreck: The Forensics of Rail Disasters,” nói với đài VOA rằng, đặt phanh tay là chuyện mất rất nhiều thì giờ nhưng rất cần.

Nhiều toa chở dầu phát nổ thành những cột lửa cao hồi sáng thứ Bảy sau khi xe lửa trật đường ray tại một quãng đường cong trong thị trấn, làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

Các giới chức giờ đây nói rằng vẫn còn 45 người được báo cáo mất tích, cao hơn 10 người so với lúc người ta tưởng lúc đầu.

Cảnh sát Canada nói rằng họ đang tìm bằng chứng về tội cẩu thả có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Giám đốc Burkhardt đã đến xem nơi xảy ra tai nạn, nói rằng thật là hết sức khủng khiếp, trông giống như một vùng chiến tranh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG