Đường dẫn truy cập

20 người chết trong các vụ nổ ở Syria


Một tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ bom ở thành phố Idlib, tây bắc Syria, ngày 30/4/2012
Một tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ bom ở thành phố Idlib, tây bắc Syria, ngày 30/4/2012

Một nhóm các nhà hoạt động Syria cho biết hai vụ đánh bom cùng một lúc đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng gần các tòa nhà của lực lượng an ninh tại thị trấn Idlib ở miền tây bắc, vào lúc chiến dịch đánh bom nhắm vào các mục tiêu của chính phủ Syria gia tăng.

Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết vụ tấn công hôm nay nhắm mục tiêu vào các tòa nhà tình báo được không lực và quân đội Syria sử dụng.

Hãng tin nhà nước Syria, SANA, đưa tin những kẻ đánh bom tự sát đã gây ra các vụ nổ, và đưa tin về con số thương vong thấp hơn là ít nhất 9 người, và 100 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra sau vụ đánh bom xe tự sát hôm thứ Sáu tuần trước làm ít nhất 9 người chết, phần lớn là giới chức an ninh, tại Damascus.

Truyền hình nhà nước Syria quy lỗi gây ra các vụ đánh bom cho ‘các phần tử khủng bố vũ trang’, một từ thường dùng để ám chỉ lực lượng nổi dậy lãnh đạo cuộc nổi dậy kéo dài 13 tháng qua nhắm vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhưng các nhà hoạt động cáo buộc chính phủ gây ra các vụ đánh bom để làm mất uy tín của phe đối lập.

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin, một số các quan sát viên LHQ đã tới thị sát hiện trường nơi xảy ra các vụ đánh bom ở Idlib.

Một nhóm nhỏ hơn các binh sĩ LHQ không vũ trang bắt đầu hoạt động tại Syria hồi đầu tháng này để tìm cách theo dõi một lệnh ngưng bắn mong manh trong cuộc xung đột Syria. Một vị tướng của Na Uy đã tới Damascus hôm qua để chỉ huy phái bộ LHQ.

Ngay sau khi tới nơi, Thiếu tướng Robert Mood kêu gọi chấm dứt bạo lực và thúc giục hợp tác từ phía chính phủ và lực lượng đối lập, và nói rằng các quan sát viên LHQ không thể một mình giải quyết tất cả mọi vấn đề của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG