Đường dẫn truy cập

Syria: Tấn công bằng xe cài bom, 18 người thiệt mạng


Dân chúng đến xem nơi xảy ra vụ nổ bom ở Hama, Syria, 1/5/14
Dân chúng đến xem nơi xảy ra vụ nổ bom ở Hama, Syria, 1/5/14
Truyền thông nhà nước Syria cho biết hai vụ đánh bom bằng xe tại hai làng thuộc tỉnh Hama đã giết chết 18 người trong đó có 11 trẻ em.

Truyền hình nhà nước nói có 50 người bị thương trong những cuộc tấn công xảy ra tại 2 thị trấn Jibreen và Humayri.

Những làng này nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ và dân số chủ yếu gồm những người thuộc sắc tộc Alawi của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền có trụ sở tại Anh xác nhận những cuộc tấn công này, nhưng người của tổ chức tại Syria nói có 15 người thiệt mạng.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong các cuộc đánh bom dù al-Qaida thường xuyên thực hiện những cuộc tấn công như thế nhằm vào chính phủ.

Hôm thứ Ba vừa qua, có ít nhất 100 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng xe bom kép của al-Qaida tại một khu vực của người Alawite tại thành phố Homs ở miền trung Syria.

Cũng trong tuần này, những tổ chức đối lập Syria nói những vụ không kích vào hai mục tiêu thường dân làm mấy chục người chết tại khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo.

Đài Quan sát Nhân quyền nói có ít nhất 33 người thiệt mạng hôm thứ năm khi máy bay của chính phủ tấn công một ngôi chợ đông đúc trong vùng Hillok.

Một ngày trước đó, tổ chức này nói một vụ oanh kích vào một trường học ở Aleppo làm 18 người thiệt mạng, nhiều nạn nhân là học sinh.

Có ít nhất 150.000 người thiệt mạng trong cuộc nội chiến Syria bắt đầu vào tháng 3 năm 2011 bằng những cuộc biểu tình chống sự cai trị của Tổng thống Assad.

Trong tuần này, ông Assad xác nhận ông sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3 tháng 6 và ông hy vọng sẽ dễ dàng thắng cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG