Đường dẫn truy cập

Các phần tử vũ trang thân chính phủ Syria giết hại dân làng


Biểu tình chống chính phủ tại thành phố Daraa
Biểu tình chống chính phủ tại thành phố Daraa

Các phần tử vũ trang thân chính phủ Syria đã nổ súng bắn vào ít nhất một ngôi làng gần thành phố duyên hải Banias, nơi xảy ra những vụ biểu tình gây chết người hồi gần đây.

Những người mục kích nói rằng những kẻ có súng tấn công làng Baida ở mạn tây bắc ngày hôm nay.

Hãng thông tấn AP trích lời một lãnh tụ đối lập nói rằng các lực lượng thân chính phủ cũng tiến vào làng Beit Jnad ở kế bên.

Hôm Chủ nhật, các lực lượng an ninh và những kẻ có súng thân chính phủ giết chết 4 người biểu tình và gây thương tích cho mấy mươi người khác ở Banias, sau khi quân đội phong tỏa phần lớn thành phố này.

Trong khi đó, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã ngăn không cho những người biểu tình bị thương được chữa trị sau những cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tuần trước.

Tổ chức có trụ sở chính ở Mỹ này cho hay giới hữu trách Syria đã không cổ phiếu xe cứu thương đến chở những người biểu tình bị thương tại 2 thành phố Daraa và Harasta.

Ít nhất 26 người biểu tình thiệt mạng ở Daraa khi nhân viên an ninh mặc thường phục nổ súng vào người biểu tình bên trong và xung quanh thành phố này hôm thứ Sáu.

Giới hữu trách Syria nói rằng thủ phạm của vụ bạo động này là những nhóm vũ trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG