Đường dẫn truy cập

Syria: 8 người chết trong vụ nổ bom ở Cao nguyên Golan


Một vụ đánh bom xe kép ở Cao nguyên Golan thuộc phần do Syria kiểm soát giết chết 8 người hôm thứ Sáu, trong khi các lực lượng chính phủ mở những cuộc đột kích mới vào những khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ ở thủ đô Damascus.

Đài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng hầu hết những người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Cao nguyên Golan là thành viên của lực lượng tình báo quân sự Syria.

Chưa ai lên tiếng trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng các vụ đánh bom bằng xe và những vụ tấn công liều chết nhắm vào quân đội Syria là chiến thuật mà những phần tử chủ chiến Hồi giáo thường sử dụng. Những người này cũng chiến đấu bên cạnh quân nổi dậy đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, Đài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng lực lượng quân đội Syria đã nã pháo vào những khu vực do phe đối lập chiếm giữ tại Damascus vào hôm nay, trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát từ tay quân nổi dậy

Liên hiệp quốc cho biết, ít nhất 60.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu từ tháng 3 năm 2011. Hàng trăm ngàn người đã tìm nơi lánh nạn ở các nước láng giềng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG