Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Syria: 70 người thiệt mạng


Biểu tình ở Syria: 70 người thiệt mạng
Biểu tình ở Syria: 70 người thiệt mạng

Những người được chứng kiến và những nhà hoạt động cho biết lực lượng an ninh Syria đã bắn vào người biểu tình hôm thứ Sáu, làm ít nhất 70 người thiệt mạng.

Số người thiệt mạng này, được đưa tin trên khắp nước, làm cho thứ Sáu trở thành một trong những ngày chết chóc nhiều nhất kể từ khi các cuộc biểu tình tại Syria khởi sự hồi tháng Ba.

Súng nổ sau khi hằng ngàn người trên khắp Syria xuống đường biểu tình đòi Tổng thống Bashar al-Assad ra đi ngay lập tức. Lực lượng bảo an phản ứng bằng đạn thật và hơi cay.

Tin cho hay đa số những trường hợp tử vong xảy ra tại khu vực Daraa ở miền nam, nơi tập trung các cuộc biểu tình gần đây. Những người mục kích cũng cho biết về các trường hợp thiệt mạng ở khu vực thủ đô Damascus và ở thành phố Homs ở miền trung.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad diễn ra một ngày sau khi tổng thống ký nghị định chấm dứt luật khẩn cấp. Nghị định này là một phần trong nỗ lực của ông al-Assad nhằm chấm dứt vụ bất ổn chống chính phủ.

Những người được chứng kiến cho biết tại một số cuộc tụ họp, người biểu tình đã hô khẩu hiệu “tự do” khi họ kêu gọi chấm dứt ách cai trị của ông Assad.

Chưa có xác nhận nào ngay của nhà chức trách Syria về những cái chết vừa kể. Thông tấn xã SANA do nhà nước điều hành nói hôm thứ Sáu, cảnh sát và lực lượng bảo an đã sử dụng hơi cay mắt và vòi rồng sau khi có các vụ “ẩu đả” giữa người biểu tình và các công dân khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG