Đường dẫn truy cập

Biểu tình tiếp diễn ở Syria bất chấp nhượng bộ của TT Assad


Biểu tình tiếp diễn ở Syria
Biểu tình tiếp diễn ở Syria

Hàng vạn người biểu tình chống chính phủ tụ họp trên khắp Syria ngày hôm nay, một ngày sau khi Tổng thống Bashar al-Assad loan báo một nội các mới và trả tự do cho những người bị bắt với hy vọng dẹp tan phong trào phản kháng.

Cuộc xuống đường lớn nhất diễn ra tại thành phố Daraa ở miền nam, nơi những nhân vật tranh đấu hô to các khẩu hiệu đòi tự do sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6. Thành phố này đã trở thành tâm điểm của những vụ phản kháng bắt đầu hồi tháng trước.

Hôm qua, Tổng thống al-Assad ra lệnh phóng thích những người bị bắt hồi tháng trước và loan báo tân nội các gồm 30 thành viên trong lúc sự chống đối đối với quyền cai trị của ông ngày càng lớn mạnh.

Trong khi đó, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã tra tấn và ngược đãi những người biểu tình bị bắt kể từ khi những cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu bùng ra.

Trong phúc trình công bố hôm nay, tổ chức có trụ sở chính ở Mỹ này nói rằng những người từng bị câu lưu đã báo cáo về việc họ bị nhân viên an ninh và tình báo đánh đập và tra điện.

Tổ chức này yêu cầu Syria ngưng hành vi ngược đãi và trả tự do cho những người bị giam giữ trái phép, trong đó có các luật sư và ký giả.

Một tổ chức nhân quyền Syria cho biết hơn 200 người đã bị sát hại trong lúc giới hữu trách đàn áp các cuộc xuống đường.

Các giới chức Syria nói rằng thủ phạm của những vụ rối loạn là những băng đảng ngoài vòng pháp luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG