Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập kéo dài kỳ hạn chót cho Syria


Những người trung thành với chính phủ đã phất cờ Syria và hình tổng thống để 'bác bỏ' các biện pháp của Liên đoàn Ả Rập
Những người trung thành với chính phủ đã phất cờ Syria và hình tổng thống để 'bác bỏ' các biện pháp của Liên đoàn Ả Rập

Syria có thể gặp các biện pháp trừng phạt của Liên đoàn Ả Rập vì số tử vong do những vụ xáo trộn liên quan tới phe đối lập tại nước này tiếp tục tăng cao.

Kỳ hạn chót là giữa trưa ngày thứ Sáu do Liên đoàn Ả Rập đưa ra cho Syria để chấp nhận các quan sát viên quốc tế hay phải chịu thêm các trừng phạt đã trôi qua mà không có đáp ứng chính thức nào của chính phủ tại Damascus. Tuy nhiên, bộ trưởng các nước trong Liên đoàn nói họ sẽ cho Syria cho tới lúc khuya ngày thứ Sáu để đáp ứng.

Tổng Thư Ký Liên Đoàn Ả Rập, ông Nabil el-Araby, nói ông đã nhận được một lá thư của Syria đưa ra những câu hỏi về phái bộ quan sát viên được đề nghị.

Liên đoàn đã ngưng quy chế thành viên của Syria hai tuần trước vì cuộc đàn áp bằng bạo lực của chính phủ đối với giới bất đồng và vì Tổng thống Bashar al-Assad không thực hiện kế hoạch của Liên đoàn nhắm chấm dứt bạo lực.

Các đại diện của Liên đoàn dự kiến sẽ lại nhóm họp vào ngày thứ Bảy để thảo luận về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt Syria.

Tổ chức theo dõi nhân quyền tại Syria nói với đài VOA rằng trong ngày thứ Sáu, lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 8 người trên cả nước.

Trong khi đó quân đội Syria báo cáo hôm thứ Sáu “các phần tử khủng bố” đã giết chết 6 phi công và ba sĩ quan khác của họ. Thông tấn xã SANA của nhà nước nói những cái chết này xảy ra tại vùng Homs vào ngày thứ Năm.

Bạo động xảy ra khi người biểu tình xuống đường tại nhiều thành phố hôm thứ Sáu, đòi Tổng thống Assad từ chức.

Qua một tin khác, truyền thông nhà nước đưa tin những người trung thành với chính phủ đã phất cờ Syria và hình tổng thống đã tụ họp để “bác bỏ” các biện pháp của Liên đoàn Ả Rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG