Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát nhắm vào quân đội Syria


Nổ bom tự sát tại thành phố Deir el-Zour ở miền đông Syria
Nổ bom tự sát tại thành phố Deir el-Zour ở miền đông Syria

Số tử vong đang gia tăng ở Syria sau một vụ nổ bom tự sát rõ ràng là nhắm vào quân đội.

Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết 9 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một kẻ nổ bom tự sát kích nổ một quả bom xe hơi ngày hôm nay tại thành phố Deir el-Zour ở miền đông.

Hình ảnh ở hiện trường – bên ngoài một khu vực của quân đội, cho thấy khói bốc lên từ những chiếc xe cháy đen gần nơi nổ bom.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng đài truyền hình nhà nước nói rằng thủ phạm là những phần tử khủng bố. Họ cho biết quả bom có 1.000 kg thuốc nổ, đủ mạnh để gây hư hại cho nhiều tòa nhà ở gần đó.

Vụ tấn công làm gia tăng nguy cơ đổ vỡ cho cuộc ngưng bắn giữa chính phủ với các lực lượng nổi dậy.

Tại Damascus ngày hôm nay, Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc đặc trách công tác duy trì hòa bình Herve Ladsous đã bênh vực cho những nỗ lực của cơ quan này nhắm chấp hành lệnh ngưng bắn.

Hiện có hơn 200 quan sát viên không vũ trang của Liên hiệp quốc ở Syria và theo kế hoạch con số này sẽ lên tới 300 người vào cuối tháng 5.

Tuần trước, một vụ nổ bom kép ở Damascus giết chết 55 người.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cho biết ông tin rằng al-Qaida là thủ phạm vụ nổ bom đó.

Trong khi đó, các nhà tranh đấu nói rằng các lực lượng Syria đã bắn lựu đạn cay và đạn thật vào người biểu tình ở Aleppo ngày hôm qua. Các nhóm đối lập nói rằng cuộc biểu tình này là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính phủ bắt đầu cách nay 15 tháng.

Cuộc biểu tình bùng ra sau khi lực lượng an ninh Syria giải tán một cuộc biểu tình của sinh viên ở Aleppo hôm thứ Năm. Những đoạn phim quay được từ một chiếc xe của Liên hiệp quốc cho thấy nhân viên an ninh đánh đập sinh viên.

Cũng trong ngày hôm qua, các nhà tranh đấu cho biết chính phủ đã pháo kích dữ dội vào cứ địa của phe chống đối ở Rastan và thành phố Homs ở kế bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG