Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria giết chết 16 người tại Homs


Một khu chợ trong vùng phụ cận thành phố Homs bị tàn phá vì đạn pháo của lực lượng chính phủ Syria
Một khu chợ trong vùng phụ cận thành phố Homs bị tàn phá vì đạn pháo của lực lượng chính phủ Syria

Lực lượng an ninh Syria đã pháo kích dữ dội vào các khu vực do phiến quân nắm giữ tại thành phố điểm nóng Homs hôm thứ Ba, giết chết ít nhất 16 người và làm bị thương hơn 200 người, trong lúc những lo ngại gia tăng về một cuộc tấn công dốc toàn lực vào trung tâm của những cuộc biểu tình phản đối này.

Những nhà hoạt động nói mỗi phút phe chính phủ lại nã nhiều quả đạn đại pháo vào khu Baba Amr của Hồi giáo Sunni. Ít nhất có 2 trẻ em đã thiệt mạng trong những đợt pháo kich dữ dội đó.

Những nhà hoạt động cho biết lực lượng chính phủ đã tấn công sau khi các chiến binh nổi dậy kiểm soát quận này chặn không cho quân chính phủ tiến vào.

Con số thương vong không thể được kiểm chứng một cách độc lập vì lẽ các đường giây điện thoại đã bị cắt và Syria hạn chế hoạt động của truyền thông nước ngoài.

Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ICRC, hôm thứ Ba đã kêu gọi chính quyền Syria cũng như phe nổi dậy lập tức thực hiện ngưng bắn 2 giờ mỗi ngày để họ có thể cứu trợ khẩn cấp và di tản người bịnh và người bị thương.

Ông Jakob Kellenberger, chủ tịch ICRC, cho biết, tại Homs cũng như nhiều nơi khác, nhiều gia đình đã bị cách ly nhiều ngày, và không thể kiếm được đồ ăn, nước uống và không được săn sóc sức khỏe.

Cuộc tấn công mới vào Homs xảy ra khi Tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết một đoàn xe hơn 50 chiếc, trong đó có xe tăng và xe thiết giáp, xuất phát từ Damascus và đang tiến về thành phố bị vây hãm ở miền trung.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG