Đường dẫn truy cập

Tin cho hay giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Syria


Xếp hàng chờ đổi bình gas tại thành phố Homs, Syria, ngày 25 tháng 11, 2011
Xếp hàng chờ đổi bình gas tại thành phố Homs, Syria, ngày 25 tháng 11, 2011

Các nhân vật tranh đấu cho biết các quân nhân đào ngũ đã thực hiện thêm một vụ tấn công gây nhiều tử vong nhắm vào binh sĩ chính phủ Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm nay tiết lộ chi tiết của vụ giao tranh. Họ nói rằng quân nhân đào ngũ giết chết 10 binh sĩ và nhân viên an ninh của chính phủ trong trận đánh tối thứ Sáu ở miền đông. Họ cũng nói rằng phe quân nhân đào ngũ có nhiều người bị thương.

Tin về vụ giao tranh được đưa ra trong lúc các thành viên Liên đoàn Ả Rập chuẩn bị nhóm họp để đưa ra thêm những lời lên án và tuyên bố các biện pháp chế tài mới vì vụ đàn áp phong trào chống chính phủ.

Các giới chức Liên đoàn Ả Rập xế ngày hôm nay sẽ thảo luận về những biện pháp mới chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hôm qua chính phủ Syria đã không đáp ứng thời hạn chót của Liên đoàn Ả Rập về việc chấp nhận các quan sát viên giám sát việc chấm dứt đàn áp.

Tổng thư ký liên đoàn Ả Rập Nabil el-Araby cho biết ông đã nhận một văn thư của Damascus nêu lên những câu hỏi về phái bộ quan sát viên được đề nghị, nhưng không đề cập tới việc gì khác.

Thời hạn chót đã trôi qua hôm thứ Sáu trong lúc có tin về bạo động và những vụ giết chóc và những người biểu tình lại xuống đường để đòi ông Assad từ chức ngay.

Hôm qua Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho đài VOA biết rằng lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 8 ở nhiều nơi. Trong khi đó, quân đội Syria nói rằng “những kẻ khủng bố” đã giết chết 6 viên phi công và 3 sĩ quan. Hãng tin SANA của nhà nước nói rằng vụ này xảy ra hôm thứ Năm ở khu vực Homs.

Cách nay hai tuần Liên đoàn Ả Rập đã thu hồi tư cách hội viên của Syria vì vụ đàn áp của chính phủ và vì Tổng thống Assad không thực thi một kế hoạch của liên đoàn để chấm dứt vụ rối loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG