Đường dẫn truy cập

Số người chết gia tăng trong các cuộc biểu tình ở Syria


Biểu tình chống chính phủ ở Syria
Biểu tình chống chính phủ ở Syria

Những lời kêu gọi vừa được đưa ra đòi Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức, đã vấp phải phản ứng đẫm máu của lực lượng an ninh thân chính phủ.

Các nhà hoạt động và những người mục kích cho biết ít nhất 8 người chết ngày hôm nay, vào lúc các lực lượng chính phủ đàn áp tiếng nói bất đồng.

Họ cho hay ít nhất một người chết ở Hama, thành phố là điểm nóng nằm dưới sự vây hãm của quân đội chính phủ trong hơn một tuần qua. Hôm thứ Tư, chính phủ nói quân đội đã rút khỏi thành phố sau khi ‘bình ổn tình hình’.

Các nhà hoạt động và tổ chức nhân quyền cho biết hơn 100 người đã chết trong đợt vây hãm.

Cũng có tin về người thiệt mạng sau khi diễn ra các cuộc biểu tình tại khu vực Damascus, và tại thành phố Homs ở miền trung ngày hôm nay.

Sớm hôm nay, lực lượng an ninh Syria đã tiến hành đợt trấn áp mới nhằm đề phòng các cuộc biểu tình rầm rộ sau buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu.

Các tổ chức và những nhà hoạt động nhân quyền cho biết một người phụ nữ đã bị sát hại sớm hôm nay sau khi binh sĩ cùng với xe tăng tiến hành một đợt trấn áp tại Khan Sheikhon thuộc tỉnh Idlib ở miền bắc.

Một người đàn ông cũng bị bắn chết sau khi trốn chạy lực lượng an ninh tại thị trấn Saqba, một khu vực ngoại ô tại thủ đô Damascus.

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập trên các đường phố khắp Syria bất chấp cuộc đàn áp của chính phủ, hành động khiến cộng đồng quốc tế mạnh mẽ lên án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG