Đường dẫn truy cập

3 người thiệt mạng ở Syria trước các cuộc biểu tình ngày thứ 6


Một người biểu tình phản đối ở Khalidia, gần Homs đứng đối mặt với cảnh sát chống bạo loạn hôm 4/11/11
Một người biểu tình phản đối ở Khalidia, gần Homs đứng đối mặt với cảnh sát chống bạo loạn hôm 4/11/11

Các lực lượng Syria giết chết ít nhất 3 người ở Homs sáng sớm hôm nay, trong lúc các nhân vật lãnh đạo phe đối lập kêu gọi thực hiện những cuộc biểu tình qui mô lớn để trắc nghiệm cam kết của chính phủ đối với một thỏa thuận hòa bình.

Các nhà tranh đấu cho hay 3 thường dân thiệt mạng sau khi các lực lượng Syria đi trên xe tăng thực hiện lại những vụ pháo kích ở quận Baba Amr trong thành phố điểm nóng Homs.

Hôm qua, các nhà tranh đấu nói rằng các lực lượng thân chính phủ đã giết chết 12 người ở thành phố này.

Trong khi đó, Ủy ban Điều hợp Địa phương của phe đối lập hối thúc những người chống Tổng thống Bashar al-Assad xuống đường sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6 để lập lại yêu cầu đòi ông từ chức.

Hôm thứ tư, Liên đoàn Ả rập đã điều giải cho một kế hoạch để chấm dứt bạo động và tiến hành cuộc đàm phán giữa chính phủ với phe đối lập. Tuy nhiên, những vụ chết chóc ngày hôm qua và hành động của quân đội Syria đã làm giảm hy vọng là kế hoạch sẽ được thực thi một cách nhanh chóng.

Hôm qua, các thành viên của Hội đồng Quốc gia Syria, thuộc phe đối lập, đã họp với người đứng đầu Liên đoàn Ả rập tại Cairo để thảo luận về phương cách tiến tới.

Ông Samir al-Nashar, một thành viên của Hội đồng, nói rằng nhóm của ông không bàn về khả năng đối thoại với chính phủ Syria mà chỉ đòi ông Assad từ bỏ quyền lực.

Sau đó, Hội đồng Quốc gia Syria đề nghị “tham gia thương thuyết” để chuyển đổi thể chế cai trị từ độc tài sang dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG