Đường dẫn truy cập

Súng phóng lựu bắn trúng tòa nhà của đảng cầm quyền ở Syria


Phụ nữ Syria sinh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình trước sứ quán Syria để phản đối chính phủ cầm quyền của ông Al-Assad
Phụ nữ Syria sinh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình trước sứ quán Syria để phản đối chính phủ cầm quyền của ông Al-Assad

Các nhà hoạt động Syria cho hay hôm nay một số súng phóng lựu đã bắn trúng một tòa nhà của đảng cầm quyền Baath ở Damascus, không lâu trước khi Liên Liên đoàn Ả Rập khước từ đề nghị sửa đổi của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đối với kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng đang leo thang tại Syria.

Mạng lưới hoạt động mang tên Các Ủy ban Phối hợp Địa phương và một số cư dân báo cáo có một số vụ nổ xảy ra tại khu vực trung tâm của thủ đô.

Các nguồn tin này cho hay những chiếc xe cứu hỏa đổ tới vùng này giữa sự hiện diện dày đặc của lực lượng cảnh sát.

Chưa thể kiểm chứng các báo cáo này tức thời, một số người mục kích khác cho biết không có chỉ dấu cho thấy tòa nhà bị hư hại.

Quân đội Giải phóng Syria, nhóm các binh sĩ bất đồng chính kiến đóng ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Nếu tin này được xác nhận, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào một tòa nhà của chính phủ tại thủ đô Syria kể từ khi phong trào nổi dậy chống chính phủ khởi sự hồi tháng 3.

Vụ tấn công vừa kể xảy ra vài giờ sau khi qua thời hạn chót mà Liên đoàn Ả Rập đề ra yêu cầu chính phủ Damascus phải chấm dứt chiến dịch đàn áp đẫm máu.

Hôm nay, Liên đoàn Ả Rập khước từ đề nghị sửa đổi các kế hoạch gửi phái bộ gồm 500 quan sát viên tới Syria để giám sát tình hình.

Liên đoàn đặt trụ sở ở Cairo nói với chính quyền của Tổng thống Assad rằng các đề nghị của họ không thể chấp nhận được vì sẽ làm thay đổi đáng kể nhiệm vụ được ủy thác của các nhà quan sát.

Hãng thông tấn MENA của nhà nước Ai Cập hôm nay loan tin Liên đoàn Ả Rập gồm 22 thành viên sẽ nhóm họp lần nữa vào thứ Năm tới đây để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria.

Trước đây trong tháng, Liên đoàn đã đình chỉ tư cách thành viên của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG