Đường dẫn truy cập

Syria tiếp tục chiến dịch quân sự, giết chết thêm nhiều người biểu tình khác


Binh sĩ tại một điểm kiểm soát quân đội ở Hula, gần Homs, Syria, 4/11/2011
Binh sĩ tại một điểm kiểm soát quân đội ở Hula, gần Homs, Syria, 4/11/2011

Tin tức tường trình thêm nhiều ca tử vong tại Syria, giữa lúc chiến dịch bạo động tấn công những người biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp diễn.

Đa số các vụ giết chóc xảy ra gần thành phố Homs ở trung bộ Syria, nơi có ít nhất 3 người bị giết chết hôm nay.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp trong một chiến dịch mà giới hoạt động tích cực chống chính phủ Syria mô tả là một chiến dịch quân sự tấn công thành phố Homs, được coi là một tâm điểm của phong trào phản kháng trong cuộc nổi dậy suốt 7 tháng qua chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Các vụ giết chóc hôm nay nâng cao tổng số tử vong lên tới hàng chục người, bị sát hại ở thành phố Homs trong những tuần gần đây.

Các vụ giết chóc xảy ra trong ngày đầu tiên của Lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha, và chỉ vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Assad ký kết một kế hoạch hòa bình với Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, theo đó chính phủ Syria đồng ý chấm dứt chiến dịch bạo động chống nổi dậy.

Nhân vật cầm đầu Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, ông Nabil al-Arabi, lên án vụ bạo động, và khuyến cáo về “những hệ quả thảm khốc” đối với Syria và khu vực, nếu bạo động không chấm dứt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG