Đường dẫn truy cập

Xe tăng, binh sĩ Syria càn quét thành phố Hama


Xe tăng, binh sĩ Syria càn quét thành phố Hama
Xe tăng, binh sĩ Syria càn quét thành phố Hama

Các nhà hoạt động nhân quyền và cư dân Syria cho hay xe tăng và binh sĩ chính phủ tiến đã vào thành phố Hama ở miền Trung, bắt giữ nhiều người trong đợt đàn áp mới tại điểm nóng của phe chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Nguồn tin này nói nghe thấy tiếng súng nổ ở Hama hôm nay khi xe tăng cùng các đoàn xe quân sự tiến vào thành phố.

Họ cho biết hàng trăm nhân viên an ninh cũng ào ra từ những chiếc xe buýt đậu ở khu ngoại ô và chạy vào thành phố truy lùng các nhà hoạt động có dính líu tới cuộc nổi dậy đòi dân chủ kéo dài 5 tháng nay.

Trước đây trong tháng, lực lượng an ninh Syria đã rút khỏi Hama sau một tuần dài vây hãm thành phố, nơi diễn ra một trong những cuộc biểu tình rầm rộ nhất nước đòi chấm dứt 11 năm cai trị độc đoán của ông Assad.

Hôm qua, Hoa Kỳ đã nới rộng các biện pháp chế tài Syria để đáp lại cuộc đàn áp bằng võ lực của Tổng thống Syria đối với phong trào nổi dậy.

Các biện pháp chế tài mới ban hành bao gồm lệnh phong tỏa tài sản và lệnh cấm giao dịch làm ăn với Ngoại trưởng Syria, ông Walid Muallem, ông Bouthaina Shaaban, cố vấn Tổng thống, và đại sứ Syria tại Libăng, ông Ali Abdul Karim Ali.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho hay 3 nhân vật này bị nhắm mục tiêu vì vai trò của họ trong việc truyền bá điều mà bà gọi là ‘triều đại kinh hãi’ mà Tổng thống Bashar al-Assad đã áp đặt lên người dân Syria.

Chính phủ Syria nói đa số tình trạng bạo động là do các phần tử mà họ gọi là băng đảng và khủng bố gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG