Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Syria phong tỏa xa lộ chính để phản đối các vụ bắt bớ


Binh sĩ Syria và các tay súng thân chính phủ đã bắt giữ ít nhất 200 người sau khi tấn công làng Baida
Binh sĩ Syria và các tay súng thân chính phủ đã bắt giữ ít nhất 200 người sau khi tấn công làng Baida

Tại Syria, những người chứng kiến nói hàng trăm phụ nữ đang ngăn chận một xa lộ chính tại vùng duyên hải nước này, để phản đối vụ nhiều người bị bắt giữ trong chiến dịch đàn áp của chính phủ Syria chống những người biểu tình.

Các nhân chứng nói rằng nhóm phụ nữ này đã tụ tập hôm nay trên trục lộ chính nối liện các thị trấn Tartous và Banias, để đòi chính phủ trả tự do cho hàng trăm người bị bắt giữ tại các thị trấn lân cận.

Binh sĩ Syria và các tay súng thân chính phủ đã bắt giữ ít nhất 200 người sau khi tấn công làng Baida hôm qua.

Các luật sư bảo vệ nhân quyền và giới hoạt động tích cực nói các lực lượng an ninh và những người trung thành với Tổng Thống Assad, đã phong tỏa ngôi làng, sau đó đến từng nhà để vây bắt người.

Các lực lượng an ninh đồng thời cũng phong tỏa thành phố Banias, nơi các lực lượng an ninh và các tay súng thân chính phủ giết chết 4 người biểu tình chống chính phủ, và gây thương tích cho hàng chục người hôm Chủ Nhật.

Tổ chức bênh vực nhân quyền Human Rights Watch hôm qua nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã ngăn cản không cho những người biểu tình bị thương được chăm sóc y tế, sau các cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tuần trước.

Trong một thông báo hôm qua, Bộ Nội vụ Syria nói lời cáo buộc đó là vô căn cứ, và quy lỗi cho những tay súng không xác định danh tính về những cuộc tấn công nhắm vào các xe cứu thương, đang tìm cách đến đón những người biểu tình bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG