Đường dẫn truy cập

Syria: Hội Hồng Thập Tự nỗ lực di tản người bị thương ra khỏi Homs


Ðường phố ở Homs bị bom đạn tàn phá
Ðường phố ở Homs bị bom đạn tàn phá

Hội Hồng Thập Tự hôm nay đã thực hiện những nỗ lực mới để tiếp tục đưa người bị thương ra khỏi thành phố Homs đang bị vây hãm ở Syria.

Một phát ngôn viên của Hội Hồng Thập Tự Quốc tế nói rằng cuộc điều đình đã được thực hiện lại với giới hữu trách Syria và phe đối lập để tiếp tục di tản những người cần được trợ giúp.

Hôm qua, Hội Hồng Thập Tự cho biết họ đã di tản 7 người bị thương ở quận Baba Amr nhưng hiện chưa rõ hai ký giả Tây phương bị thương có nằm trong số đó hay không.

Các lực lượng chính phủ Syria hôm qua tiếp tục cuộc pháo kích kéo dài 3 tuần qua ở Homs. Những nhân vật tranh đấu cho biết ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ pháo kích và hàng ngàn người bị mắc kẹt trong khu vực.

Trong khi đó, áp lực quốc tế đối với Syria tiếp tục gia tăng. Một nhóm các phái đoàn Tây phương và Ả Rập, có tên là “Nhóm những người bạn của Syria”, yêu cầu giới hữu trách Syria ngưng ngay mọi hành vi bạo động và để cho viện trợ nhân đạo của nước ngoài được đưa tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vài ngày sắp tới.

Tại Washington, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ và các nước đồng minh sẽ xem xét “mọi phương tiện có sẵn” để chấm dứt nạn giết hại người vô tội ở Syria.

Tại Tunis, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng ông Assad sẽ phải trả giá đắt cho việc vi phạm quyền của người dân Syria và làm ngơ trước ý chí của quốc tế đối với vụ đàn áp của ông nhắm vào phe chống đối.

Các nhà điều tra do Liên hiệp quốc chỉ định ước tính số tử vong trong cuộc nổi dậy ở Syria là 6,400 thường dân và 1,680 quân nhân đào ngũ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG