Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Syria giết chết 12 người ở thành phố Homs


Khói bốc lên sau các vụ pháo kích của quân đội chính phủ Syria vào thành phố Homs
Khói bốc lên sau các vụ pháo kích của quân đội chính phủ Syria vào thành phố Homs

Các nhà hoạt động Syria nói lực lượng chính phủ đã giết hại ít nhất 12 người trong một trận pháo kích dữ dội tại một quận do phe nổi dậy chiếm giữ tại thành phố điểm nóng Homs.

Các nhà hoạt động nói rằng ít nhất một trẻ em nằm trong số các nạn nhân trong trận pháo kích ngày hôm nay ở khu vực Baba Amro.

Con số nguời chết không thể kiểm chứng độc lập vì Syria cấm giới truyền thông nước ngoài hoạt động tại đó.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi quân đội Syria triển khai xe tăng và tăng cường lực lượng xung quanh Homs để chuẩn bị một cuộc tấn công trên bộ có thể xảy ra.

Lực lượng Syria đã tấn công Homs trong hơn hai tuần qua. Thành phố miền trung này là trung tâm chính của cuộc nổi dậy kéo dài 11 tháng chống lại Tổng thống chuyên quyền Bashar al-Assad.

Các nhà hoạt động cũng cho hay lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình trong đêm qua tại thủ đô Damascus.

Hôm qua, Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế cho biết họ đang tìm cách làm trung gian cho một cuộc ngưng bắn xung quanh Homs.

Người phát ngôn Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế Carla Haddad nói rằng cơ quan của bà đã hội đàm với giới hữu trách Syria và phe nổi dậy về phương thức ngừng bắn để cho phép chuyển đồ cứu trợ nhân đạo tới những khu vực bị ảnh hưởng.

Cũng trong ngày hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng các nước phản đối vụ đàn áp của ông Assad đối với cuộc nổi dậy sẽ chứng tỏ rằng ông Assad ngày càng bị cô lập trong một cuộc họp của Những người ban của Syria ở Tunisia trong tuần này.

Trước đó trong tháng này, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một nỗ lực của phương Tây và Ả Rập nhằm thông qua một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ủng hộ một kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập đề nghị ông Assad từ chức.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby ngày hôm qua nói rằng ông tin Nga và Trung Quốc có thể sẽ thay đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng ở Syria.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói rằng các vụ bạo động đã làm ít nhất 6.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG