Đường dẫn truy cập

Các ngoại trưởng Ả Rập bàn về kế hoạch chấm dứt khủng hoảng ở Syria


Người biểu tình xuống đường phản đối Tổng thống Syria al-Assad tại Homs, ngày 10/2/2012
Người biểu tình xuống đường phản đối Tổng thống Syria al-Assad tại Homs, ngày 10/2/2012

Ngoại trưởng các nước Ả Rập hôm nay tề tựu tại Cairo để thảo luận ý tưởng về một phái bộ giám sát hỗn hợp giữa Ả Rập và Liên hiệp quốc liên quan đến tình hình ở Syria.

Theo dự kiến, các Ngoại trưởng sẽ xem xét đề nghị về việc thành lập một phái bộ quan sát mới của Ả Rập thay thế nhóm đã đình chỉ công tác hồi tháng trước sau khi bạo động leo thang tại Syria.

Các nước vùng Vịnh cũng rút các quan sát viên ra khỏi Syria để phản đối việc chính phủ nước này không chịu chấm dứt cuộc đàn áp phong trào nổi dậy kéo dài 11 tháng nay.

Các Ngoại trưởng trong Liên đoàn Ả Rập có phần chắc cũng sẽ bàn về việc công nhận tổ chức đối lập mang tên Hội đồng Quốc gia Syria có trụ sở tại Istanbul.

Bạo động vẫn tiếp diễn trong ngày hôm qua tại thành phố điểm nóng Homs. Có ít nhất 10 người bị giết khi lực lượng Syria tiến vào Homs để đàn áp cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Assad.

Tại thành phố Damascus và thành phố Douma ở miền Nam, các vụ đụng độ đêm qua giữa Quân Giải phóng Syria với binh sĩ chính phủ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 người.

Lực lượng chính phủ cũng tiến vào nhiều khu vực trong thị trấn miền núi Zabadani.

Liên hiệp quốc nói bạo động liên quan tới cuộc nổi dậy tại Syria khiến hơn 5400 người chết, nhưng cơ quan này hồi tháng trước cho biết đã ngưng thống kê số thương vong vì rất khó thu thập thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG