Đường dẫn truy cập

Nga phản đối LHQ chấp thuận các biện pháp trừng phạt Syria


Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

Moscow cho hay Nga sẽ không ủng hộ bất cứ biện pháp nào của Liên hiệp quốc nhằm chấp thuận các biện pháp trừng phạt Syria.

Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov hôm nay nói rằng một động thái như vậy là “bất công và phản tác dụng”.

Ông Lavrov nói rằng Nga hoan nghênh “bất cứ đề nghị nào mang tính xây dựng” để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria, nhưng bất cứ nghị quyết nào của Liên hiệp quốc đều phải nói rõ là không được sử dụng biện pháp can thiệp bằng quân sự.

Phát biểu được đưa ra giữa lúc các nhà ngoại giao của Liên hiệp quốc nói rằng Pháp, Anh, và Đức đang làm việc với các nước Ả Rập về một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an vạch ra tiến trình chuyển tiếp cho chế độ cầm quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nga đã dùng quyền phủ quyết của họ tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc để chặn nỗ lực của các nước phương tây muốn trừng phạt Syria vì hành động đàn áp của Damascus đối với phong trào nổi dậy chống chính phủ đã kéo dài 10 tháng qua.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông “tin chắc” là chính phủ Syria sẽ sớm nhận ra rằng “sức mạnh của phong trào thay đổi là không thể đảo ngược được.”

Trong bài diễn văn về Tình trạng Liên bang tối hôm qua, Tổng thống Obama nói rằng trong lúc người dân Trung Đông tự quyết định về số phận của họ, Hoa Kỳ phản đối “bạo động và đe dọa” và ủng hộ “quyền và phẩm giá của tất cả mọi người”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG