Đường dẫn truy cập

Syria tố cáo người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập 'thiên vị'


Đại diện của Syria tại Liên đoàn Ả Rập Yousef Ahmad nói 'đa số nhân dân Syria' chống đối các hành động can thiệp từ bên ngoài
Đại diện của Syria tại Liên đoàn Ả Rập Yousef Ahmad nói 'đa số nhân dân Syria' chống đối các hành động can thiệp từ bên ngoài

Đại diện của Syria tại Liên đoàn Ả Rập nói rằng những lời bình luận của Chủ tịch Ủy ban đặc trách các vấn đề Syria của Liên đoàn Ả Rập, cho thấy “lập trường thiên vị” liên quan tới cuộc khủng hoảng trong nước ông.

Hãng tin SANA của nhà nước Syria hôm nay loan đi lời chỉ trích vừa rồi của ông Yousef Ahmad, nói rằng “đa số nhân dân Syria” chống đối các hành động can thiệp từ bên ngoài.

Ông Ahmad đưa ra bình luận đó hôm qua như một phản ứng trước phát biểu của Thủ Tướng Qatar Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani, kêu gọi Syria hãy ngưng chiến dịch gây nhiều tử vong chống những người biểu tình chống đối chính phủ.

Thủ Tướng Qatar cảnh báo rằng sứ mạng giám sát không thể kéo dài mãi, và sẽ tới lúc họ phải quyết định rằng không thể đạt được thêm tiến bộ.

Ông Sheikh Hamad nói ông không muốn đe dọa ai, mà chỉ tìm cách hợp tác với tất cả mọi người cho tới khi đạt được hòa bình ở Syria.

Các Bộ trưởng Ngoại giao của Liên đoàn Ả Rập hôm qua đồng ý tăng số các giám sát viên có nhiệm vụ theo dõi xem liệu Syria có tuân thủ kế hoạch nhằm chấm dứt bạo động hay không.

Các nhà ngoại giao hàng đầu đến từ Qatar và các nước Ả rập khác đã gặp nhau tại Cairo để thẩm định các tiến bộ của sứ mạng giám sát, hiện gồm khoảng 150 người tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG