Đường dẫn truy cập

Cử tri Thụy Sỹ bác bỏ dự luật 'Luật sư cho thú vật'


Thụy Sỹ đã siết chặt luật bảo vệ thú vật năm 2008 nhằm bảo vệ các thú vật
Thụy Sỹ đã siết chặt luật bảo vệ thú vật năm 2008 nhằm bảo vệ các thú vật

Các cử tri Thụy Sỹ đã bác bỏ đề nghị bổ nhiệm những luật sư đặc biệt cho thú kiểng và thú vật ở trại chăn nuôi bị con người ngược đãi.

Kết quả chính thức cho thấy hơn 70% số cử tri đi bỏ phiếu hôm Chủ Nhật đã chống lại dự luật mở rộng hệ thống bảo vệ thú vật trên toàn quốc.

Một số người chống đối dự luật này nói rằng luật lệ bảo vệ thú vật tại Thụy Sỹ là rất tốt nên không cần phải có những luật sư đặc biệt để bênh vực cho thú vật.

Cuộc thăm dò ý kiến về vấn đề luật sư cho thú vật nằm trong cơ chế lập pháp “dân chủ trực tiếp” của Thụy Sỹ, cho phép các công dân thâu thập được 100 ngàn phiếu để buộc phải tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý trên toàn quốc về vấn đề họ đưa ra.

Thụy Sỹ đã siết chặt luật bảo vệ thú vật năm 2008 nhằm bảo vệ các thú vật từ con heo tới con vẹt. Đạo luật này quy định rằng, phải cho ngựa cũng như bò được vận động đều, và cá vàng cùng với những con vật có đời sống xã hội khác không thể bị giữ một mình. Đạo luật này cũng quy định rằng, những người câu cá phải hoàn tất lớp huấn luyện chính thức về việc bắt cá một cách nhân đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG