Đường dẫn truy cập

Nhiều cơ quan truyền thông không tường thuật đám cưới hoàng gia Thụy Điển


Ba trong số các cơ quan truyền thông hàng đầu của thế giới nói rằng rằng họ sẽ không tường trình lễ cưới giữa công chúa Thụy Điển Victoria, sẽ nối ngôi kế tiếp, và Daniel Westling, người huấn luyện thể dục riêng cho công chúa.

Ba hãng AP của Mỹ, AFP của Pháp, và Reuters của Anh nói rằng họ bỏ qua đám cưới được tổ chức hoành tráng ở Stockholm này vì những hạn chế do đài truyền hình nhà nước SVT của Thụy Điển đưa ra.

Trong một thông cáo chung, 3 hãng này nói rằng đám cưới hoàng gia là một sự kiện có tầm quan trọng lịch sử, do đó, không thể áp đặt những giới hạn giống như các sự kiện thể thao hay giải trí.

SVT muốn các cơ quan truyền thông khác không được gửi video trực tiếp của buổi lễ và phải chờ 48 tiếng mới được tái phân phối cho các cơ quan trực thuộc.

Theo chương trình được hoàng gia loan báo, lễ hôn phối sẽ được cử hành bởi Tổng Giám mục Anders Wejryd, chú rể sẽ được gọi là Thái tử Daniel, và sẽ có một ban hợp ca 300 giọng.

Cô dâu chú rể sẽ ngồi trên xe do ngựa kéo, đi một vòng thành phố; xe ngựa này lần đầu tiên mới được mang ra sử dụng lại, sau hôn lễ của Thái tử Gustaf Adolf và Công chúa Sibylia năm 1932.

Tiệc cưới tại Cung Quốc Gia được thông cáo của hoàng gia Thụy Điển gọi là “một cuộc triển lãm lạ thường về các loại hoa” và là “một trong những sự kiện to lớn nhất được tổ chức tại Cung này.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG