Đường dẫn truy cập

Tăng cường bảo vệ an ninh cho Super Bowl


Những người hâm mộ chụp ảnh trước biểu tượng của Super Bowl ở Indianapolis
Những người hâm mộ chụp ảnh trước biểu tượng của Super Bowl ở Indianapolis

Các giới chức trong ngành an ninh của Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp chặt chẽ và tiên tiến nhất để bảo vệ an ninh cho trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl lần thứ 46, diễn ra tại thành phố Indianapolis, tiểu bang Indiana ngày Chủ nhật.

Các giới chức nói rằng sự kiện thể thao lớn nhất trong năm của người Mỹ này có thể là mục tiêu cho khủng bố, và các biện pháp của họ chẳng khác nào các biện pháp bảo vệ tổng thống.

Một bãi đất trống nằm khuất với sân vận động đã được sử dụng để kiểm soát tất cả các xe chở hàng ra vào sân vận động. Mỗi ngày có hơn 200 chuyến xe chở hàng ra vào.

Không phải chỉ có kiểm soát trên bộ mà còn trên không. Máy bay trực thăng có thể quan sát các đám đông tụ tập xung quanh vận động trường nhờ các máy thu hình gắn trên máy bay, qua đó họ có thể phát hiện các điểm có vấn đề và các đe dọa tiểm ẩn.

Hình ảnh trên máy bay được chuyển cùng lúc cho các chốt kiểm soát ở dưới đất, nên người ở dưới đất cũng quan sát được tình hình giống như người ở trên trời.

Một công tác khác của những người làm việc trên trời là nghênh cản các máy bay có vẻ khả nghi.

Vùng trời bao quanh sân vận động sẽ đóng lại hai tiếng đồng hồ trước giờ thi đấu giữa hai đội New England Patriots và New York Giants, và “vùng cấm bay” sẽ duy trì một tiếng đồng hồ sau trận đấu. Tổng cộng vùng trời trong khu vực sẽ đóng khoảng 7 tiếng.

Thành phố Indianapolis tiếp đón hơn 300.000 khách đến xem Super Bowl, giá vé vào giờ chót đã lên đến 3.500 đôla.

XS
SM
MD
LG