Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên miền Nam Sudan rút khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống


Nhân viên bầu cử Sudan kiểm tra các tấm quảng cáo vận động bầu cử
Nhân viên bầu cử Sudan kiểm tra các tấm quảng cáo vận động bầu cử

Các giới chức tại miền Nam Sudan nói rằng một ứng cử viên Tổng Thống quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới sẽ rút lui khỏi cuộc chạy đua này.

Các giới chức thuộc nhóm nổi quân trước đây, Phong Trào Giải Phóng Nhân Dân Sudan, cho biết ứng cử viên nhóm này, ông Yasir Arman, đã rút ra khỏi cuộc bầu cử .

Hôm Thứ Tư, hãng tin Reuters trích thuật lời phó chủ tịch đảng, Rich Machar, nói rằng hành động này là cần thiết bởi vì có gian lận bầu cử và cuộc xung đột vẫn tiếp diễn ở Sudan.

Ông Arman được coi như một trong những người được ưa chuộng để ra tranh cử chống lại đương kim Tổng Thống Omar al-Bashir trong cuộc bầu cử toàn quốc bắt đầu vào ngày 11 tháng Tư này.

Trong một tuyên bố chung hôm Thứ Tư, Hoa Kỳ, Anh, và Na Uy đã bày tỏ lo ngại về những hạn chế quyền tự do chính trị trong thời gian sắp diễn ra cuộc bầu cử của Sudan và kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử đáng tin cậy và ôn hòa.

Hôm Thứ Ba, Tổ Chức Nghiên Cứu Khủng Hoảng Quốc Tế tố cáo Đảng Nghị Hội Quốc Gia đương quyền là tìm cách gian lận trong cuộc bầu cử này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG