Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc lên án cuộc tấn công nhân viên gìn giữ hòa bình tại Sudan


Liên Hiệp Quốc lên án cuộc tấn công nhân viên gìn giữ hòa bình tại Sudan
Liên Hiệp Quốc lên án cuộc tấn công nhân viên gìn giữ hòa bình tại Sudan

Ông Ban Ki-moon, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba đã lên án cuộc tấn công vào những nhân viên gìn giữ hòa bình quốc tế tại vùng Darfur thuộc Sudan.

Trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Tư, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc kêu gọi chính phủ Sudan hãy tức khắc mở cuộc điều tra về sự cố này để bảo đảm là các thủ phạm phải bị đưa ra trước pháp luật.

Liên Hiệp Quốc nói rằng những kẻ tấn công không rõ danh tính đã nổ súng vào một đoàn xe của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp châu Phi gần Nyala, thủ phủ bang South Darfur phía Tây Sudan.

Vẫn theo nguồn tin trên, có 7 binh sĩ Pakistan bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Lực lượng chính phủ Sudan đã chiến đấu với phiến quân Darfur từ năm 2003.

Liên Hiệp Quốc cho biết cuộc xung đột đã giết hại 300 ngàn người và khiến 2 triệu 7 trăm ngàn người phải rời bỏ chỗ ở. Theo số liệu của Sudan thì số tử vong là 10 ngàn.

Các cuộc hòa đàm nhằm giải quyết cuộc xung đột không đạt được tiến triển nào.

Hôm thứ Ba, phái bộ liên hợp Liên Hiệp Quốc và châu Phi tại Darfur, gọi tắt là UNAMID, cho biết một đợt xung đột mới đã giết hại thêm nhiều người trong vùng và khiến hơn 14 ngàn thường dân phải rời bỏ nhà cửa.

Liên Hiệp Quốc không nói rõ phe nào tham gia vào các cuộc đụng độ.

Hôm thứ Ba, UNAMID đã nhận được 5 chiếc trực thăng quân sự từ Ethiopi. Máy bay này sẽ giúp họ có thể theo dõi toàn vùng Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG