Đường dẫn truy cập

Cựu tướng lãnh Sri Lanka mất ghế tại quốc hội


Ông Sarath Fonseka, cựu Tư Lệnh Quân đội Sri Lanka, bị mất ghế quốc hội, sau khi bị kết tội tham nhũng
Ông Sarath Fonseka, cựu Tư Lệnh Quân đội Sri Lanka, bị mất ghế quốc hội, sau khi bị kết tội tham nhũng

Các giới chức cho biết ông Sarath Fonseka, cựu Tư Lệnh Quân đội Sri Lanka, đã bị mất ghế tại quốc hội, sau khi ông bị kết án 30 tháng tù về tội tham nhũng.

Các giới chức tại quốc hội Sri Lanka hôm thứ Năm cho hay chiếc ghế của ông Fonseka hiện đang bị bỏ trống, và đảng của ông, là Liên Minh Quốc gia Dân Chủ, đang ở thế đối lập, sẽ phải chỉ định người ra thay thế ông.

Ông Fonseka bị xử có tội biển thủ ngân quĩ quân đội. Bản án hơn hai năm tù của ông đã được Tổng thống Mahinda Rajapaksa phê chuẩn hồi tuần trước.

Cựu Tư Lệnh Fonseka là người đã đưa quân đội Sri Lanka đến chiến thắng trong cuộc chiến chống quân nổi dậy Hổ Tamil hồi năm ngoái.

Sau đó ông Fonseka đã ra tranh cử để giành chiếc ghế Tổng thống với ông Rajapaksa vào tháng Giêng, trước khi ông được bầu vào quốc hội.

Đảng Liên Minh Quốc gia Dân chủ đã lên án bản án tù đối với Tướng Fonseka, và gọi đây là một hành vi trả thù chính trị của Tổng thống Sri Lanka.

Hôm thứ Năm, các giới chức đảng này cho biết họ sẽ thách thức quyết định lấy lại chiếc ghế của ông Fonseka tại quốc hội Sri Lanka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG