Đường dẫn truy cập

Phó Chủ tịch người Nam Triều Tiên không ứng cử chức chủ tịch FIFA


Ông Blatter, chủ tịch FIFA trong 12 năm qua xác nhận ông sẽ ứng cử một nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử vào tháng 5 sang năm
Ông Blatter, chủ tịch FIFA trong 12 năm qua xác nhận ông sẽ ứng cử một nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử vào tháng 5 sang năm

Phó chủ tịch FIFA Chung Mong-joon người Nam Triều Tiên cho biết ông sẽ không xem xét đến việc ra tranh chức chủ tịch chống lại ông Sepp Blatter.

Vị phó chủ tịch 58 tuổi này làm nẩy sanh những lời đồn đãi khi ông nói là ông sẽ ra tranh với ông chủ tịch 74 tuổi người Thụy Điển trong chức vụ chủ tịch FIFA vào năm 2011.

Tuy nhiên vào hôm thứ Ba ông tuyên bố là ông chỉ chú trọng độc nhất vào việc giúp Nam Triều Tiên tranh được ngôi vị nước chủ nhà tổ chức giải Vô địch Bóng đá Thế giới vào năm 2022.

Ông Sepp Blatter, chủ tịch FIFA trong 12 năm qua xác nhận ông sẽ ứng cử một nhiệm kỳ thứ tư nữa trong cuộc bầu cử vào tháng 5 sang năm. Cho tới nay ông không có đối thủ nào cả.

Ông Chung hiện gặp thách thức trong chức vụ phó chủ tịch FIFA đại diện cho Liên đoàn bóng đá châu Á.

Hoàng thân Ali Bin al-Hussein, người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Jordan vừa mới loan báo ý định ra tranh cử với ông Chung trong chức vụ phó chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ 2011-2015.

Ông Chung là thành viên Ủy ban Chấp hành gồm 24 người của FIFA. Ủy ban này sẽ bỏ phiếu vào ngày 2 tháng 12 tới đây để quyết định nước chủ nhà của hai cuộc tranh tài World Cup vào năm 2018 và 2022.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG