Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng thăm Tây Ban Nha giữa lúc xảy các cuộc biểu tình


Đức Giáo Hoàng Benedict XVI chào đón người hành hương từ dinh thự mùa hè của ngài ở Castelgandolfo trong vùng đồi núi phía nam Rome, ngày 10/8/2011
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI chào đón người hành hương từ dinh thự mùa hè của ngài ở Castelgandolfo trong vùng đồi núi phía nam Rome, ngày 10/8/2011

Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đang thăm Tây Ban Nha để dự một ngày hội của thanh niên Công giáo vốn đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình vì chi phí quá tốn kém.

Quốc vương và Hoàng hậu Tây Ban Nha đã chào đón Đức Giáo Hoàng khi ngài tới sân bay ở thủ đô Madrid ngày hôm nay.

Một nhóm thanh niên vẫy cờ Vatican cũng đã có mặt để chào mừng Ngài.

Hơn một triệu thanh niên Công giáo trên khắp thế giới dự kiến đã đổ về Madrid trước khi Đức Giáo Hoàng tới nơi.

Những hoạt động chính của ngày Thanh niên Thế giới gồm một buổi xưng tội tập thể và lễ thắp nến cầu nguyện vào ngày thứ Bảy với sự có mặt của Giáo hoàng và một buổi cử hành Thánh lễ vào sáng ngày Chủ nhật.

Đức Giáo Hoàng cũng sẽ gặp Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero, người đứng đầu chính phủ đã quảng bá nhiều chính mà Giáo hội phản đối, trong đó có việc nới lỏng luật lệ ly hôn, nới lỏng các qui định về phá thai, hợp thức hóa hôn nhân cùng giới tính và cho phép các cặp đồng tính được nhận con nuôi.

Đây là chuyến thăm thứ ba của Đức Giáo Hoàng tới Tây Ban Nha kể từ khi Ngài lên làm Ðức Giáo Hoàng vào năm 2005, nhưng chuyến thăm diễn ra vào thời điểm mà nền kinh tế nước này đang gặp nhiều khó khăn.

Các cuộc tranh cãi gay gắt đã nổ ra về chi phí của chuyến thăm ước tính lên tới 72 triệu đôla và vai trò của Giáo hội Công giáo trong chính sự Tây Ban Nha.

Cảnh sát chống bạo động ở Madrid đã đụng độ với những người biểu tình ngày hôm qua trước khi Ðức Giáo Hoàng đến nơi.

Hàng ngàn người đã tuần hành trên các đường phố và hô những khẩu hiệu chỉ trích.

Nhật báo Tây Ban Nha El Pais tường trình rằng 8 người đã bị bắt và 11 người khác bị thương trong các vụ bạo động trên đường phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG