Đường dẫn truy cập

Quân đội Nam Sudan đẩy lui dân quân ra khỏi khu vực sản xuất dầu hỏa


Tình hình bất ổn tại miền Nam Sudan có thể đe dọa cuộc trưng cầu dân ý về việc thành lập một nước độc lập tại khu vực này.
Tình hình bất ổn tại miền Nam Sudan có thể đe dọa cuộc trưng cầu dân ý về việc thành lập một nước độc lập tại khu vực này.

Quân đội Nam Sudan cho hay, họ đã đánh đuổi viên chỉ huy nổi loạn và đoàn dân quân của ông ta ra khỏi Unity, một khu vực sản xuất dầu hỏa ở Nam Sudan.

Hôm Thứ Tư, phát ngôn viên Quân đội Giải Phóng Nhân Dân Sudan, ông Kuol Diem Kuol, nói các binh sĩ của ông đã hoàn toàn đẩy bật các chiến binh của Gulwak Gai ra khỏi khu vực này. Ông cho biết có ít nhất 21 thành viên của đoàn dân quân bị giết và 32 người khác bị bắt.

Phát ngôn viên Kuol nói rằng, ông Gai đã tìm cách tẩu thoát cùng với hơn 50 chiến binh trung thành với ông vào một khu rừng rậm.

Ông Gai là một trong ba cựu thành viên quân đội Sudan đã trở thành các phần tử nổi dậy sau cuộc bầu cử tháng Tư, họ tố cáo chính phủ Sudan đã gian lận bầu cử.

Tình hình bất ổn tại miền Nam Sudan có thể đe dọa cuộc trưng cầu dân ý được dự trù cho năm tới về việc có nên thành lập một nước độc lập tại khu vực này hay không. Cuộc trưng cầu dân ý là một phần nằm trong một thỏa thuận hòa bình năm 2005 đã chấm dứt cuộc nội chiến giữa miền Nam và miền Bắc Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG