Đường dẫn truy cập

Giao tranh giữa quân đội Nam Sudan và phiến quân, 150 người chết


Hằng trăm người đã thiệt mạng khắp miền nam Sudan từ tháng Giêng tới nay, sau khi khu vực này bỏ phiếu tách rời khỏi miền Bắc
Hằng trăm người đã thiệt mạng khắp miền nam Sudan từ tháng Giêng tới nay, sau khi khu vực này bỏ phiếu tách rời khỏi miền Bắc

Các giới chức Nam Sudan cho biết hơn 150 người bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội và hai nhóm dân quân khác nhau trong khu vực.

Các giới chức quân đội nói rằng một nhóm dân quân do ông Gabriel Tanginya cầm đầu đã ra đầu hàng xế ngày hôm qua sau một cuộc chạm súng ác liệt một ngày trước đó.

Phát ngôn viên quân đội Nam Sudan Malaak Ayuen cho biết 57 phiến quân và 7 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Các giới chức nói rằng nhóm dân quân của ông Tanginya đang được cho hội nhập vào quân đội khi diễn ra cuộc tranh cãi đưa tới cuộc đụng độ tại bang Jonglei.

Phát ngôn viên Ayuen cho biết trên 100 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa binh sĩ và nhóm dân quân dưới quyền lãnh đạo của cựu đại tướng Peter Gadet.

Giới chức này nói rằng giao tranh diễn ra vài ngày trong tuần qua khi binh sĩ của ông Gadet tìm cách chiếm quận Mayom trong bang Unity.

Hai bên cùng tuyên bố đạt được thắng lợi trong cuộc giao tranh.

Nhóm dân quân của ông Gadet cho hay họ đã hạ sát hằng trăm binh sĩ chính phủ.

Hằng trăm người đã thiệt mạng khắp miền nam Sudan từ tháng Giêng tới nay, sau khi khu vực này bỏ phiếu tách rời khỏi miền Bắc.

Các lãnh đạo miền Nam tố cáo miền Bắc ủng hộ phiến quân để tạo tình trạng bất ổn trước ngày độc lập vào tháng Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG