Đường dẫn truy cập

Hải tặc Somalia cướp một tàu chở hóa chất


Ông Lynn Pascoe, Phụ tá Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói rằng hải tặc Somalia tỏ ra liều lĩnh hơn, và đòi tiền chuộc cao hơn
Ông Lynn Pascoe, Phụ tá Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói rằng hải tặc Somalia tỏ ra liều lĩnh hơn, và đòi tiền chuộc cao hơn

Lực lượng chống hải tặc của Liên hiệp châu Âu, EU, cho hay là một tàu chở hóa chất, trên đó có 33 thủy thủ, đã bị cướp ngoài khơi phía đông Somalia.

Lực lượng hải quân trong một thông báo cho biết là tàu Hannibal II mang cờ Panama đã bị hải tặc tấn công và xông lên tàu hôm thứ Năm trên vùng biển Ấn Độ Dương.

Chiếc tàu trọng tải 24.000 tấn này đang chở dầu thực vật từ Malaysia sang Ai Cập. Thủy thủ trên tàu gồm 23 người Tunisia, 4 người Philippines, một người Croatia, một người Gruzia, một người Nga và một người Morroco.

Lực lượng chống hải tặc EU cho biết cuộc tấn công xảy ra cách vùng Sừng Phi châu 1.600 kilômét về hướng đông, gần Ấn Độ hơn là gần Somalia.

Hải tặc Somalia đã nới rộng phạm vi hoạt động trong vài năm qua, sau khi các lực lượng hải quân quốc tế khởi sự tuần tra vùng biển dọc vùng duyên hải Somalia.

Trước đây trong tuần, một giới chức cao cấp Liên Hiệp Quốc cho biết vấn nạn hải tặc Somalia đã phát triển nhanh hơn các nỗ lực chống các hoạt động hải tặc.

Ông Lynn Pascoe, phụ tá Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị, nói rằng hải tặc Somalia đang có tỏ ra liều lĩnh hơn, và đòi tiền chuộc cao hơn lúc trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG