Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái được cho là của Mỹ bị rơi ở Somalia


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Một máy bay do thám không người lái bị cho là của Hoa Kỳ đã rơi tại thành phố Kismayo của Somalia. Nhóm Hồi giáo chủ chiến al-Shabab hiện đang chiếm giữ quyền kiểm soát Kismayo.

Những người chứng kiến tận mắt nói với đài VOA rằng máy bay không người lái đã rơi hôm Chủ nhật gần phi trường của thành phố miền nam này.

Một trang web của al-Shabab nói máy bay này thuộc cơ quan tình Báo trung Ương Hoa Kỳ CIA. Trang Web loan tin máy bay chở những máy thu hình lớn có gắn các ống kính thu hình từ xa.

Có những tin trái ngược nhau do những người chứng kiến tận mắt và phe al-Sahbab đưa ra. Có tin cho rằng máy bay rơi vì bị bắn hạ, có tin lại nói máy bay tự nó đã rơi.

Tuần trước, tờ Washington Post loan tin Hoa Kỳ đang mở rộng một chương trình do thám bằng máy bay không người lái tại đông Phi và trên bán đảo Ả Rập để thu thập tin tình báo và tấn công những phần tử tranh đấu bạo động tại Somalia và Yemen có liên hệ với al-Qaida.

Tin của tờ báo nói rằng Hoa Kỳ đang cho xây một cơ sở cho máy bay không người lái ở Ethiopia và đã cho máy bay phát xuất từ một căn cứ ở Djibouti bay trên không phận Somalia và Yemen.

Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái để tấn công al-Shabab ở Somalia trong quá khứ. Nhóm chủ chiến này đang chống lại chính phủ Somalia và kiểm soát nhiều nơi ở miền nam và miền trung Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG