Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ ra tòa vì bị cáo buộc tội danh khủng bố


Một người đàn ông Mỹ bị cáo buộc có âm mưu gia nhập một nhóm chủ chiến có căn cứ tại Somalia đã ra tòa lần đầu tiên hôm thứ Năm gần thủ đô Washington.

Anh Zachary Chesser 20 tuổi bị cáo buộc cung cấp những hỗ trợ vật chất cho al-Shabab, một nhóm Hồi Giáo cực đoan có liên hệ đến al-Qaida. Nhóm này đang nỗ lực lật đổ chính phủ yếu thế của Somalia đang được quốc tế hỗ trợ.

Chesser, bị bắt hôm thứ Tư, khi ra trước phiên tòa liên bang tại thành phố Alexandria, Virginia, chỉ yêu cầu tòa chỉ định một luật sư biện hộ. Tòa ra lệnh tạm giam Chesser cho đến khi ra trước một phiên tòa quyết định về việc giam giữ anh ta vào ngày thứ Sáu.

Nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết Chesser, còn được biết dưới tên Abu Talhah Al-Amrikee, bị cấm không cho lên chuyến bay vào ngày 10 tháng 7 đi từ New York đến Uganda. Chesser cũng được thông báo là anh ta có tên trong danh sách cấm không được lên máy bay của chính phủ Mỹ.

Theo chỗ được biết, người đàn ông cư ngụ tại Virginia này nói với các giới chức Mỹ là anh đã hai lần âm mưu bay đến Somalia để gia nhập al-Shabab, gồm cả chuyến đi ngày 10 tháng 7 khi bị cáo buộc là dùng đứa con trai nhỏ để làm bình phong tránh bị nghi ngờ.

Vào năm 2008 Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt al-Shabab vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG