Đường dẫn truy cập

Hội nghị LHQ trợ giúp Vùng Sừng Châu Phi bị khô hạn


Liên hiệp quốc đang chạy đua với thời gian để mưu cầu viện trợ cứu mạng cho hơn 11 triệu người cần giúp đỡ
Liên hiệp quốc đang chạy đua với thời gian để mưu cầu viện trợ cứu mạng cho hơn 11 triệu người cần giúp đỡ

Trong tuần này, Liên Hiệp Quốc sẽ vận động các nước và các tổ chức trợ giúp 1,6 tỉ đô la để giúp hằng triệu nạn nhân vụ khô hạn tại vùng Sừng Châu Phi.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng một hội nghị các nước và tổ chức cấp viện sẽ được tổ chức vào Thứ Tư tại thủ đô Nairobi của Kenya, khi tổ chức thế giới này chạy đua với thời gian để mưu cầu viện trợ cứu mạng cho hơn 11 triệu người cần giúp đỡ.

Liên Hiệp Quốc nói rằng, số tiền 1,6 tỉ đô la này sẽ được sử dụng để trợ giúp trong 12 tháng tới.

Hội nghị các nước và tổ chức cấp viện được loan báo hôm Thứ Hai tại Rome, nơi Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc mở một hội nghị khẩn cấp về thiên tai hạn hán này.

Hôm Thứ Hai, Ngân Hàng Thế Giới, đã cam kết 500 triệu đô la viện trợ khẩn cấp cho các nạn nhân hạn hán. Số tiền này là để tài trợ cho các dự án ngắn hạn và dài hạn ở nhiều quốc gia Đông Phi Châu.

Trong khi đó, tại New York, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã mở một phiên họp kín vào Thứ Hai, để bàn về nạn đói tại Somalia.

Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố nạn đói xảy ra tại các vùng Bakool và Hạ Shabelle, hai cứ điểm của tổ chức tranh đấu bạo động al -Shabab có liên hệ với al -Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG