Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến Somalia cấm 16 tổ chức cứu trợ quốc tế hoạt động


Phiến quân al-Shabab tố cáo các tổ chức cứu trợ quốc tế cổ võ cho chủ nghĩa phi tôn giáo
Phiến quân al-Shabab tố cáo các tổ chức cứu trợ quốc tế cổ võ cho chủ nghĩa phi tôn giáo

Các phần tử nổi dậy thuộc nhóm chủ chiến al-Shabab của Somalia đã cấm hoạt động 16 tổ chức cứu trợ quốc tế, và càn quét văn phòng của các tổ chức này đặt ở trung và nam bộ Somalia.

Trong một tuyên bố tung ra hôm nay, nhóm al-Shabab có liên hệ với al-Qaida, tố cáo các tổ chức cứu trợ liên hệ là cổ võ cho chủ nghĩa phi tôn giáo, cho sự thiếu đạo đức, và điều mà nhóm chủ chiến này miêu tả là “sự suy đồi của các giá trị dân chủ trong một quốc gia Hồi giáo”

Trong số các tổ chức bị cấm hoạt động có 6 cơ quan của Liên hiệp quốc, kể cả Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi đồng Thế giới và Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc.

Tại các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, các phần tử vũ trang đã chiếm quyền kiểm soát các văn phòng của các cơ quan quốc tế vừa kể, và đánh cắp các thiết bị của họ.

Trong một diễn biến khác cũng xảy ra hôm nay, một loạt vụ nổ đã giết chết ít nhất 6 người tại thủ đô Mogadishu của Somalia, kể cả hai người tại một bệnh viện phục vụ phụ nữ và trẻ em.

Các nhân chứng nói với ban tiếng Somali của đài VOA rằng vụ nổ ở bệnh viện Banadir đã giết chết một bé sơ sinh và một nữ bệnh nhân.

Hiện chưa có ai, hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ nổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG