Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong tai nạn xe lửa ở Canada lên đến 50 người


Xe cộ gần nơi chiếc xe lửa nổ bị hư hại hoàn toàn, 7/9/13
Xe cộ gần nơi chiếc xe lửa nổ bị hư hại hoàn toàn, 7/9/13
Cảnh sát Canada đã kết luận rằng 30 người mất tích sau chuyến xe lửa chở dầu phát nổ hồi tuần trước được coi là đã chết, nâng số tử vong trong tai nạn xe lửa này lên tới 50 người.

Nhà chức trách đã gặp gia đình các nạn nhân sau khi tìm thấy 20 xác người trong tai nạn tệ hại nhất tại Canada trong gần 150 năm nay. Một viên chức cảnh sát nói rằng thân nhân đã được báo cho biết về trường hợp “có thể xảy ra tổn thất sinh mạng cho người thân của họ.”

Cuộc điều tra về vụ xe lửa trật đường rầy hồi thứ Bảy trước tại Lac Megantic, Quebec chú trọng vào những hành động của người trưởng đoàn tầu, Tom Harding.

Ông này khai là đã gài thắng tay sau khi đậu tàu bên ngoài thị trấn đêm thứ Sáu khi ca làm việc của ông chấm dứt. Nhưng, một thời gian ngắn sau đó, chiếc tầu đã bắt đầu lăn xuống đồi, trật đường rầy tại một khúc quanh khiến tầu bị nổ, san bằng phần lớn khu vực doanh nghiệp của thị trấn này.

Giám đốc công ty đường sắt Montreal, Maine & Atlantic, Edward Burkhardt nói rằng, lúc đầu ông tin lời nói của ông Harding nhưng bây giờ thì không, và đã cho ông nghỉ việc không lương.

Cảnh sát đang điều tra xem nguyên nhân gây ra tai nạn này có phải là do tình trạng cẩu thả gây thành tội hình sự hay không.

Trong số 73 toa trên xe lửa này chỉ có một toa là không chở dầu. Việc chở dầu bằng đường sắt tới những nhà máy lọc dầu đã gia tăng đáng kể tại Bắc Mỹ khi các đường ống dẫn dầu đã sử dụng hết năng suất giữa lúc việc khoan dầu phát triển mạnh tại tỉnh bang Alberta của Canada và tiểu bang North Dakota tại miền bắc Hoa Kỳ.

Tai nạn xe lửa này đã mở ra một cuộc tranh luận về điều kiện an toàn của việc vận chuyển dầu qua đường ray, mặc dầu cũng có những tai nạn chết người khác xảy ra tại các hệ thống đường ống dẫn dầu khác qua nhiều năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG