Đường dẫn truy cập

Số tử vong gia tăng trong vụ tấn công Jakarta


Cảnh sát Indonesia tuần tra bên ngoài quán cà phê Starbucks, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố hồi tuần trước ở Jakarta.
Cảnh sát Indonesia tuần tra bên ngoài quán cà phê Starbucks, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố hồi tuần trước ở Jakarta.

Các quan chức Indonesia mới cho biết 4 thường dân thiệt mạng và 5 phần tử chủ chiến bị triệt hạ trong vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Jakarta tuần trước.

Các quan chức hôm nay cho hay rằng một nhân viên ngân hàng đã tử vong vì chấn thương trong vụ tấn công sử dụng bom, lựu đạn và súng, do các chiến binh Hồi giáo thực hiện, nhắm vào cảnh sát và các mục tiêu khác hôm thứ Năm.

Các tin tức ban đầu cho hay rằng 5 chiến binh đã bị triệt hạ, nhưng giờ các quan chức nói rằng 1 người trong số họ là thường dân thiệt mạng trong vụ đụng độ còn làm 34 người bị thương.

Một trong các phần tử chủ chiến bị triệt hạ trước đó từng bị bắt vì sở hữu đạn dược trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Indonesia.

Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia cho biết 12 người liên quan tới các vụ tấn công ở Jakarta đã bị bắt hôm qua trong các vụ bố ráp khắp nước này.

Quan chức này nói rằng nhóm mới bị bắt giữ đã nhận hỗ trợ tài chính từ các nguồn chưa rõ là ai trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo, vốn đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Chính quyền thông báo rằng họ đã phát hiện các bằng chứng cho thấy các vụ tấn công khác đã được hoạch định nhắm vào các nhân viên an ninh và người nước ngoài.

Vụ tấn công chết chóc hôm thứ Năm tuần trước là vụ khủng bố tồi tệ nhất ở Indonesia, quốc gia có tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới, kể từ khi xảy ra các vụ đánh bom kép nhắm vào khách sạn ở Jakarta năm 2009, làm 7 người chết.

Để đề phòng, các quốc gia trong khu vực cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh.

Tại nước láng giềng Malaysia, cảnh sát hôm qua cho biết đã bắt một người bị nghi là thành viên của Nhà nước Hồi giáo đã thừa nhận âm mưu thực hiện một vụ tấn công tự sát ở nước này.

Nghi can 28 tuổi đã bị bắt tại một trạm xe lửa ở Kuala Lumpur.

Chính quyền cho biết nghi can sở hữu vũ khí và đã nhiều lần treo cờ của Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên, họ không cho biết thêm chi tiết về âm mưu tấn công.

An ninh Indonesia vẫn được đặt trong tình trạng báo động
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:29 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG