Đường dẫn truy cập

Con số tử vong vì Ebola đã vượt quá 7.000 người


Một người đàn ông nhiễm virus Ebola bên ngoài một ngôi nhà ở Sierra Leone.
Một người đàn ông nhiễm virus Ebola bên ngoài một ngôi nhà ở Sierra Leone.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết con số tử vong vì dịch bệnh Ebola tại Tây Phi đã vượt quá 7.000 người.

Những con số mới được công bố ngày thứ Sáu cho thấy số người chết vì Ebola tại Liberia, Sierra Leone và Guinea lên đến 7.373 người, tăng gần 450 người so với con số cập nhập trước đây do WHO đưa ra hôm thứ Tư.

Tổng số những người lây nhiễm Ebola tại 3 nước này hiện ở mức 19.031 người.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đang viếng thăm các nước Tây Phi hiện đang vất vả đối phó với Ebola. Ngày thứ Bảy tại Guinea, ông gặp Tổng thống Alpha Conde và một số nhân viên y tế đang hoạt động chống lại virút Ebola.

Ông Ban ghi nhận việc lây lan dịch bệnh Ebola đã chậm lại tại một số nơi ở Guinea nhưng ông nói ông lo ngại con số những trường hợp lây nhiễm Ebola tại vùng rừng rậm Guinea, dọc theo biên giới Liberia và Sierra Leone tiếp tục gia tăng.

Chặng dừng chân cuối cùng của ông Tổng Thư Ký Liên hiệp quốc là Bamako, thủ đô Mali. Trước đó ông Ban đã thăm Ghana, Liberia và Sierra Leone.

Trong khi đó tại Liberia cuộc bầu cử Thượng viện đã khởi sự sau khi bị hoãn lại hai lần vì Ebola bùng phát.

Các chỉ trích đã nêu lên nghi vấn là liệu có an toàn để tổ chức bầu cử hay không. Trong chuyến dừng chân tai Monrovia vào ngày thứ Sáu, ông Ban thúc đẩy cư dân thủ đô đi bầu nhưng phải tuân theo những hướng dẫn về y tế công cộng để tránh bị lây nhiễm.

Các cử tri sẽ phải rửa tay và thử nghiệm xem có bị sốt hay không trước khi vào phòng phiếu.

Các ứng cử viên cuộc bầu cử này gồm có cựu ngôi sao bóng đá George Weah và Robert Sirleaf, con trai của Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG